หลังจากที่หนัง ‘Spider-Man: No Way Home’ ในปี 2021 ได้จบลง แฟน ๆ สไปเดอร์แมนก็ต่างพากันคาดหวัง ให้เรื่องนี้กลับมาสร้างภาคต่ออีกครั้ง จนล่าสุด เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ซีอีโอของมาร์เวล ได้ออกมายืนยันแล้วว่าตอนนี้ ‘Spider-Man 4’ กำลังดำเนินการสร้างอยู่

‘Spider-Man: No Way Home’

ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ‘Spider-Man: No Way Home’ สามารถสร้างรายได้มากมายให้ MCU จึงไม่แปลกใจเลยที่ MCU ต้องการจะกลับมาสร้างหนังฮีโรตัวนี้อีกครั้ง โดยไฟกีได้ออกมาพูดกับ Entertainment Weekly ถึงโครงการที่จะสร้าง ‘Spider-Man 4’ ว่า

“ทั้งหมดที่ผมจะพูดก็คือ ผมมีไอเดียดี ๆ สำหรับหนังเรื่องนี้ และนักเขียนของผมก็เพิ่งจะเริ่มเขียนเนื้อเรื่องเอง” ไฟกีกล่าว

ดังนั้นจึงไม่สามารถคาดหวังได้ว่า ‘Spider-Man 4’ จะได้เริ่มถ่ายทำเร็ว ๆ นี้ รวมถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ผู้รับบท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หรือ สไปเดอร์แมน ในเรื่อง ‘Spider-Man’ ทั้งหมด 3 ภาค ได้เคยให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ไว้ว่าหนัง ‘Spider-Man No Way Home’ จะเป็นตอนจบของแฟรนไชส์นี้

“ผมและทีมงานทุกคนถือว่าภาค ‘No Way Home’ จะเป็นจุดสิ้นสุดของแฟรนไชส์นี้ แต่ถ้าผมโชคดีได้กลับมาแสดงเป็นสไปเดอร์แมนอีกครั้ง คุณจะได้เห็นสไปเดอร์แมนเวอร์ชันที่แตกต่างออกไปแน่นอน” ฮอลแลนด์กล่าว

ทอม ฮอลแลนด์

ส่วนทางด้าน โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) นักแสดงผู้เคยรับบท สไปเดอร์แมน ในปี 2001 หลังจากมีข่าวว่า เขาได้รับข้อเสนอให้กลับมาแสดงใน ‘Spider-Man 4’ แมไกวร์ก็ไม่ได้ปฏิเสธ ก่อนจะตอบว่า

“ผมรักหนังเรื่องนี้และผมยังรักหนังทั้งหมดของมาร์เวลด้วย ถ้าพวกเขาโทรหาผมแล้วพูดว่า ‘คุณอยากแสดงเรื่องสไปเดอร์แมนกับเราไหม?’ ผมจะตอบเลยว่า ‘ได้ ทำไมผมถึงจะไม่อยากทำล่ะ” แมไกวร์กล่าว

โทบีย์ แม็กไกวร์

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส