หลังจากเปิดตัวคว้าลิขสิทธิ์เผยแพร่สัญญาณมหกรรมฟุตบอลโลก 2014 ที่กำลังจะระเบิดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ ล่าสุด ‘เฮียฮ้อ’ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ก็ออกมาเปิดตัวผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการอีก 4 รายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสิ้น
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า แม้ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา สถานการณ์บ้านเมืองจะไม่ปกติจนส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในวงกว้าง แต่จากความสำเร็จในการบริหารสิทธิ์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกอย่างการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 (2010 FIFA World Cup South Africa) บริษัทมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุกด้าน ทั้งระบบการถ่ายทอดสดและทีมงานมืออาชีพ

โดยล่าสุด บริษัทได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดจากกลุ่มผู้ประกอบการที่สนใจทำการตลาดด้วยการใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ทำให้ขณะนี้บริษัทได้ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ครบทั้ง 4 รายตามเป้าที่วางไว้แล้ว อันได้แก่ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย, เครื่องดื่มตราช้าง, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ผู้ให้บริการเครือข่าย  AIS 3G 2100 และกลุ่มบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้พิเศษที่เกิดจากการบริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 650 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นรายได้จากการขายสปอนเซอร์ 80% และรายได้จากการขายซับไลเซ่นอีก 20%

100321

ที่มา : voicetv | khohoon