ศูนย์พักพิงสัตว์คอเลียร์วิล ในรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐฯ โพสต์บนโซเชียลมีเดีย เพื่อขอให้ พอล รัดด์ (Paul Rudd) นักแสดงวัย 53 ปี รับเลี้ยงสุนัขที่หน้าตาละม้ายคล้ายเขา โดยสุนัขตัวดังกล่าวเป็นพันธุ์ลูกผสมออสเตรเลียน เชปเพิร์ด อายุ 2 ปีน้ำหนัก 29 กิโลกรัม ชื่อว่า ‘พอว์ล รัฟฟ์’ (Pawl Ruff) ซึ่งเป็นชื่อที่เล่นคำมาจากชื่อของรัดด์ ผสมกับคำว่า Paw ที่แปลว่าอุ้งเท้า กับคำว่า Ruff ที่แปลว่าเสียงหมาเห่า

“เราค้นพบว่าหนึ่งในสุนัขของเรามีอะไรที่เหมือน พอล รัดด์ ไม่น้อย เราเลยตั้งชื่อเล่นให้มันว่า ‘พอว์ล รัฟฟ์’” ทีมแอดมินของศูนย์พักพิงสัตว์เริ่มทวีตบน Twitter 

ด้วยการที่รัดด์ไม่มีบัญชีโซเชียลมีเดีย ทีมแอดมินเลยใช้วิธีการแท็กบัญชีของหนัง ‘Ant-Man’ ซึ่งเป็นหนังของรัดด์ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในโรงตอนนี้แทน

“คือพอลไม่มีบัญชี Twitter แต่ @AntMan มี และขอพูดตามตรงเลยนะ คงไม่มีอะไรที่ให้ความเป็นฮีโรไปมากกว่าการรับเลี้ยงสัตว์ในศูนย์พักพิงอีกแล้ว” ทีมแอดมินศูนย์พักพิงสัตว์ทวีต

ศูนย์พักพิงสัตว์คอเลียร์วิลเสริมว่า เจ้ารัฟฟ์เป็นสุนัขเพศผู้ที่อ่อนโยนและเข้ากับคนง่าย ชอบเล่นกับสุนัขตัวอื่น ๆ เป็นลูกสุนัขที่น่าจะเป็นเพื่อนบ้าน เพื่อนซี้ หรือเพื่อนที่อยู่กับเจ้าของได้อีกยาว ๆ นอกจากนี้เจ้ารัฟฟ์ยังถูกฝึกทำตามคำสั่งเบื้องต้นมาแล้ว ทั้งการเดินโดยใช้สายจูง ฝึกขับถ่ายให้ถูกที่ หรือการไม่งอแงเวลาถูกจับอาบน้ำ 

เจ้ารัฟฟ์ถูกโพสต์หาบ้านบนเว็บไซต์ขององค์กรเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยศูนย์พักพิงแห่งนี้ได้รับใบสมัครรับเลี้ยงเจ้ารัฟฟ์มากกว่า 7 ครั้ง แต่ว่าไม่มีใบสมัครไหนเลยที่มาจากตัวรัดด์เอง

ใครก็ตามที่สนใจรับเลี้ยงเจ้ารัฟฟ์สามารถเข้าไปดูรายละเอียดบนเว็บไซต์ของ Town of Collierville

ที่มา people

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส