Prime Video เผยภาพแรกของซีรีส์สายลับแอ็กชันระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี อย่าง ‘Citadel’ ควบคุมการผลิตโดย ‘พี่น้องรุสโซ’ แอนโทนี และ โจ รุสโซ (Anthony & Joe Russo)  แห่ง ‘Avengers: Endgame’

เรื่องย่อ: เมื่อหน่วยงานสายลับอิสระระดับโลกอย่าง ‘Citadel’ ที่มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและความมั่นคงของประชาชน ได้ล่มสลายลง จากการทำลายโดยหน่วยปฏิบัติการของ Manticore ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอำนาจในการควบคุมโลกใบนี้จากเงามืด จากการล่มสลายของ Citadel ทำให้เจ้าหน้าที่สายลับระดับสูง อย่าง เมสัน เคน (ริชาร์ด แมดเดน – Richard Madden) และ นาเดีย ซิงห์ (ปริยังกา โจปรา โจนาส – Priyanka Chopra Jonas) ถูกล้างความทรงจำ แต่ทั้งคู่ก็รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด พวกเขาต่างใช้ชีวิตอย่างปิดบัง สร้างชีวิตใหม่ภายใต้ตัวตนใหม่ โดยที่ไม่รู้อดีตของตัวเอง 

จนกระทั่งคืนหนึ่งเมื่อเมสันถูกติดตามโดย เบอร์นาร์ด ออร์ลิก (Bernard Orlick) รับบทโดย สแตนลีย์ ทุชชี (Stanley Tucci) อดีตเพื่อนร่วมงานของเขาที่ Citadel เบอร์นาร์ดต้องการความช่วยเหลือจากเมสันเป็นอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ Manticore จัดตั้งระเบียบโลกใหม่ เมสันออกตามหา นาเดีย อดีตคู่หูของเขา และสายลับทั้งสองคนก็เริ่มปฏิบัติภารกิจที่พาพวกเขาเดินทางไปทั่วโลก ในความพยายามหยุดยั้ง Manticore ขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากความลับ คำโกหก และความรักสุดอันตรายที่ไม่มีวันตาย

ซีรีส์ที่มีความโดดเด่นและมีเดิมพันสูงเรื่องนี้ ควบคุมการผลิตโดยบริษัท AGBO ของพี่น้องรุสโซ และได้ เดวิด วีล (David Weil) มารับหน้าที่โชว์รันเนอร์ นำแสดงโดย ริชาร์ด แมดเดน, ปริยังกา โจปรา โจนาส ร่วมด้วย สแตนลีย์ ทุชชี และ เลสลีย์ แมนวิล (Lesley Manville) 

‘Citadel’ มีกำหนดฉายบน Prime Video ในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน โดยจะเข้าฉายพร้อมกันในวันแรกจำนวนสองตอน หลังจากนั้นจะสามารถรับชมได้ทุกวันศุกร์ และตอนจบจะออกอากาศวันที่ 26 พฤษภาคม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส