ตัวแทนสื่อในสหรัฐฯ ได้เริ่มทวีตเปิดเผยความรู้สึกแรกจากการได้รับชม ‘John Wick: Chapter 4’ รอบสื่อมวลชนไปแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ยกย่องภาคที่ 4 นี้ว่าเต็มไปด้วยฉากแอ็กชันอันยอดเยี่ยมมากมาย

‘John Wick: Chapter 4’ ยังคงกำกับโดย แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) และเป็นการนำ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) กลับมารับบทนักฆ่าระดับตำนานผู้ซึ่งดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสงบให้ชีวิตอีกครั้ง จนต้องเผชิญหน้ากับสภาสูง และศัตรูหน้าใหม่อย่าง บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgard) และนักแสดงแอ็กชันระดับต้น ๆ ของเอเชียอย่าง ดอนนี เยน (Donnie Yen)

เรามาดูกันว่าตัวแทนสื่อที่ได้รับชม ‘John Wick: Chapter 4’ ไปแล้วนั้น ได้พูดถึงภาพยนตร์แอ็กชันที่ผู้ชมทั่วโลกตั้งตารอคอยนี้อย่างไรบ้าง

The Brandalorian (@BrandonDavisBD) ได้กล่าวว่า “‘John Wick: Chapter 4’ สุดยอดทั้งแต่ต้นจนจบ คีอานู รีฟส์ ได้ค้นพบวิธีใหม่ที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ฉากแอ็กชันเสี่ยงตาย และตัวละครใหม่ที่น่าเหลือเชื่อ

John Nguyen (@JohnSpartan300) ได้กล่าวว่า “‘John Wick: Chapter 4’ ยังคงสร้างสรรค์ฉากแอ็กชันที่ฉูดฉาดและรุนแรง ในที่สุดเราก็ได้บทสรุปของเรื่องนี้ ทีมงานได้ยกระดับฉากแอ็กชันให้สูงขึ้นไปอีกด้วยนินจา, อาวุธสุดอันตราาย, ฉาก One Shot ระดับมหากาพย์, และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้ง ดอนนี เยน ยังโดดเด่นมาก”

Hunter Bolding (@HunterBVideo) ได้กล่าวว่า “‘John Wick: Chapter 4’ เป็นหนึ่งในภาพยตร์แอ็กชันทีดีที่สุด มันทำผมอึ้งจนต้องอ้าปากค้างอย่างน้อย 6 ครั้ง นี่เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในซีรีส์นี้”

therese lacson • 宋蕾蕾 (@bamfpire) ได้กล่าวว่า “‘John Wick: Chapter 4’ เป็นภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็กชัน, โหดเลือดสาด, ฆ่ากันอย่างไม่ไว้หน้า และนั่นคือจุดเด่นมาก ๆ ของตัวภาพยตร์ ปกติผมไม่ชอบภาพยนตร์แอ็กชันมากนัก แต่สตาเฮลสกี (หมายถึง แชด สตาเฮลสกี ผู้กำกับ) ทำให้ทุกเฟรมน่าจดจำ”

Erick Weber (@ErickWeber) ได้กล่าวว่า “เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอ็กชันที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ‘John Wick: Chapter 4’ ทำได้เหนือกว่า ‘Chapter 3’ ในทุกด้าน ทั้งการเล่าเรื่อง, ความกดดัน และฉากน่าอัศจรรย์นับไม่ถ้วน ซึ่งไม่เข้าใจเลยว่าทีมงานนำทุกอย่างมารวมกันได้อย่างไร และ บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) ก็เฉียบมากจริง ๆ

Eric Eisenberg (@eeisenberg) ได้กล่าวว่า “ผมได้ชม ‘John Wick: Chapter 4’ ที่ยาวเกือบ 3 ชั่วโมง และมันคุ้มค่าจริง ๆ นี่เป็นภาพยนตร์มหากาพย์ที่เดินเรื่องได้ชาญฉลาดและอัดฉากแอ็กชันเข้ามาตลอดอย่างไม่ให้ได้พักหายใจ มีทีมนักแสดงที่ดีที่สุดในซีรีส์นี้ แต่ ดอนนี เยน นั้นเป็น MVP ในเรื่องนี้เลย”

Kirsten (@KirstenAcuna) ได้กล่าวว่า “‘John Wick: Chapter 4’ เป็นภาพยนตร์แอ็กชันโหดเลือดสาดชั้นดี มีฉากแอ็กชันที่ยอดเยี่ยม ดอนนี เยน คือส่วนเสริมที่น่าเหลือเชื่อของแฟรนไชส์ เขาเป็นไฮไลต์ของเรื่องนี้เลย”

Steven Weintraub (@colliderfrosty) ได้กล่าวว่า “‘John Wick: Chapter 4’ เจ๋งมาก ๆ ทำให้ผมทึ่งกับฉากแอ็กชันที่บ้าระห่ำและสร้างสรรค์มาก คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมชมฉากที่คีอานูใช้ปืนลูกซอง Dragon’s Breath กันให้ดี ๆ และดอนนี เยน ก็ได้เกรด A ไปเลย

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำวิจารณ์ในเบื้องต้นจากต่างประเทศเท่านั้น ซึ่ง ‘John Wick: Chapter 4’ จะถูกใจท่านหรือไม่นั้น สามารถพิสูจน์ได้ในโรงภาพยนตร์ วันที่ 23 มีนาคม 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส