เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนมีข่าวลือเกี่ยวกับภาคต่อของภาพยนตร์ดัง ‘Beetlejuice’ ของสุดยอดผู้กำกับสายดาร์ก ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ในปี 1988 ที่กำลังจะมีข่าวดีว่าภาค 2 นั้นกำลังได้รับการพิจารณา มาถึงวันนี้มีข่าวว่า เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) นักแสดงสาวจากซีรีส์ ‘Wednesday’ และ ภาพยนตร์ ‘Scream VI’ ที่กำลังลงโรงอยู่ตอนนี้ได้รับข้อเสนอในการเข้าร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย ส่วนอีกแหล่งข่าวนั้นถึงกับบอกว่าเธอกำลังอยู่ในขั้นตอนพูดคุยทำความตกลงกัน 

ในรายการ ‘The Hot Mic with Jeff Sneider and John Rocha’ เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการกล่าวถึงความเป็นไปได้ของการกลับมาของ ‘Beetlejuice’ ภาค 2 ที่จะได้นักแสดงสาวที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากของแฟน ๆ อย่างออร์เทกามาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย โดยเป็นไปได้ว่าเธอจะมารับบทเป็นลูกสาวของ ลิเดีย ดีตซ์ ที่รับบทโดย วิโนนา ไรเดอร์ (Winona Ryder) โดยความเป็นไปได้นั้นถือว่ามีอยู่สูงมากทีเดียว

‘Beetlejuice 2’ นั้นมีข่าวออกมาว่าจะมีการพิจารณาในการสร้างมานานมาก แต่ ณ เวลานี้นั้นความเป็นไปได้เริ่มเข้าใกล้ความจริงมากขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มจากตัวอย่างที่ดีของการสร้างภาคต่อหนังที่ทิ้งระยะเวลานานแต่กลับประสบความสำเร็จมากมายอย่าง ‘Top Gun: Maverick’ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้คนอย่างล้นหลามทั้งเรื่องรายได้ และคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ ที่สำคัญคือหนังเรื่องนี้เป็นตัวเต็งรางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปีนี้อีกต่างหาก และบรรดาเหล่านักแสดงนำทั้งหลายก็มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ เห็นกันอย่างเช่น ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ที่จะกลับมาปรากฎตัวอีกครั้งในหนัง ‘The Flash’ กับบท ‘แบทแมน’ วิโนนา ไรเดอร์ (Winona Ryder) กับบทบาทใน ‘Stranger Things’ ที่โด่งดัง แคทเธอรีน โอฮารา (Catherine O’Hara) ที่กำลังปลื้มปริ่มกับหลายรางวัลใหญ่ในปีที่ผ่านมากับซีรีส์ ‘Schitt’s Creek’ จนมาถึงสาวน้อยออร์เทกาของเราที่ได้ร่วมงานกับเบอร์ตันในซีรีส์ ‘Wednesday’ และถึงแม้ว่าจะยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจากค่ายหนัง หรือผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ แต่ข่าวนี้ก็นับว่านี่คือสัญญาณที่ดี ที่แฟน ๆ จะมีสิทธิ์ได้เห็นเจ้าผีป่วนจอมซ่ากลับมาโลดแล่นบนจอหนังอีกครั้งหนึ่ง 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส