Variety ได้รายงานว่า วิล สมิธ เตรียมกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้ง โดยเขากำลังจะเข้าฉากถ่ายทำ ‘Bad Boys 4’ และ ‘Fast and Loose’ ไปพร้อม ๆ กัน

แหล่งข่าวได้กล่าวว่า Netflix ได้กลับมาผลักดันโปรเจกต์ใหม่อย่าง ‘Fast and Loose’ ของสมิธอีกครั้ง ภายหลังจากที่ Sony ได้ตัดสินใจเปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘Bad Boys 4’ โดย ‘Fast and Loose’ นั้น เป็นภาพยนตร์แอ็กชันระทุกขวัญทุนสร้างมหาศาลที่สมิธจะต้องรับบทเป็นผู้นำองค์กรอาชญากรรมที่ถูกลอบสังหารและสูญเสียความทรงจำไป

Will Smith

เป็นที่ทราบกันดีว่าสมิธได้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการตบหน้า คริส ร็อก (Chris Rock) นักแสดงตลกและพิธีกรของงานอย่างเต็มแรง จากการที่ร็อกเล่นมุกจิกกัดภรรยาของสมิธ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และทำให้สมิธถูกแบนจากงานประกาศผลงรางวัลออสการ์ไปถึง 10 ปี แม้ว่าสมิธจะออกมาขอโทษต่อสาธารณชนหลายครั้งก็ตาม

อย่างไรก็ดี การที่สมิธเลือกที่จะกลับสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกอีกครั้งด้วยการเลือกภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Bad Boys 4’ และ ‘Fast and Loose’ นั้น ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดเช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่เขาขยับจากนักแสดงคอมเมดี้ในซีรีส์ ‘Fresh Prince of Bel-Air’ (1990 – 1996) มาเป็นนักแสดงนำแถวหน้าอย่างเต็มตัวด้วยภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง ‘Bad Boys’ (1995), ‘Independence Day’ (1996) และ ‘Men in Black’ (1997)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส