‘The Hollywood Reporter’ ได้รายงานว่า ‘Shazam! Fury of the Gods’ เปิดตัวด้วยรายได้ 30.5 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของรายได้เปิดตัว ‘Shazam!’ (2019) และเป็นรายได้เปิดตัวในระดับต่ำที่สุดของจักรวาล DCU (DC Universe) นี้ หากไม่พิจารณาถึงรายได้เปิดตัวของ ‘Wonder Woman 1984’ (2020) และ ‘The Suicide Squad’ (2020) ที่เข้าฉายแบบจำกัดโรงภาพยนตร์ และบนบริการสตรีมมิง HBO Max ไปพร้อมกัน เนื่องจากอยู่ในช่วงระบาดของ Covid-19

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 65.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 125 ล้านเหรียญ

‘Shazam! Fury of the Gods’ เป็นการกลับมาร่วมทีมอีกครั้งของผู้กำกับ เดวิด เอฟ. แซนด์เบิร์ก (David F. Sandberg) และทีมนักแสดงชุดเดิมอย่าง แอชเชอร์ แองเจิล (Asher Angel) ในบท Billy Batson ในเด็ก ที่สามารถแปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร Shazam! ซึ่งรับบทโดย แซคารี ลีวาย (Zachary Levi) ได้ โดยในภาคแรกนั้นทำรายได้ทั่วโลกไป 365.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ

Shazam! Fury of the Gods

‘Shazam! Fury of the Gods’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์จาก DCU ยุคเก่า ก่อนที่ DC Studios ภายใต้การดูแลของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) จะรีบูตเรื่องราวทังหมดในจักรวาล DCU ใหม่ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของเหล่าซูเปอร์ฮีโรจาก DCU ยุคเก่าชัดเจนนัก

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในจักรวาล DCU ยุคเก่าที่เหลืออยู่ก็คือ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 25 ธันวาคม 2023 ซึ่งต้องจับตาดูกันว่าจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ ‘Aquaman’ (2018) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของแฟรนไชส์ ได้หรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส