ผู้กำกับ ‘John Wick’ เผย เขากับ Keanu Reeves อาจจะขอพักโปรเจกต์นี้ไว้ก่อน

‘John Wick: Chapter 4’ เปิดตัวด้วยการทำคะแนนบนเว็บไซต์ IMDb ไปสูงถึง 9.2/10 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก ๆ สำหรับหนังที่ฉายในต้นปีนี้ อีกทั้งยังถูกยกว่าเป็นหนังภาคที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์นี้

แม้กระแสตอบรับจะดีมาก จนค่ายเร่งผลักดันให้มีการถ่ายทำ ‘John Wick: Chapter 5’ ต่อทันที แต่ผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาและนักแสดงนำอย่าง คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) มีความเห็นตรงกันว่า ตอนนี้ควรจะให้ตัวละคร จอห์น วิก ได้พักผ่อนก่อน

“ในความคิดของผมกับคีอานู พวกเราคิดว่า มันควรพอสำหรับในตอนนี้ และเราจะให้ จอห์น วิก ได้พักผ่อนบ้าง ผมแน่ใจว่าทางสตูดิโอคงมีแผนรับมืออยู่แล้ว ถ้าหากเราจะไปพักผ่อนแบบเงียบ ๆ แต่น่าแปลกนะ คือประเทศญี่ปุ่นมักจะได้ฉายหนังของเราช้ากว่าที่อื่น 3 เดือน ถ้าครั้งนี้ยังเป็นแบบนี้อีก เราจะไปทัวร์และพบแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นในช่วงเดือนกันยายน ถึงตอนนั้นผมและคีอานูจะเดินทางไกลไปถึงโตเกียว แล้วนั่งกันที่บาร์ของโรงแรม The Imperial Hotel พูดคุยกันว่า เขามีความคิดเห็นอย่างไร แล้วเขียนไอเดียต่าง ๆ ลงในกระดาษเช็ดปากพร้อมกับดื่มวิสกี้อายุ 20 ปี สักสองสามแก้ว ถ้าไอเดียพวกนั้นมันดี บางทีเราอาจจะสร้างหนังกันต่อ”

สำหรับแฟน ๆ ที่เฝ้ารอว่าจะมี ‘John Wick: Chapter 5’ ให้ดูกันภายใน 2-3 ปีนี้อาจจะต้องผิดหวังกันไปก่อน แต่ไม่ต้องห่วงเพราะทาง ‘Lionsgate’ ได้มีการสร้างซีรีส์ภาคแยกอย่าง ‘The Continental’ ที่จะเล่าถึงเส้นทางของ ‘วินสตัน’ ก่อนจะเป็นผู้จัดการโรงแรม เดอะ คอนติเนนทัล สาขานิวยอร์ก นอกจากนี้ยังมีโปรเจกต์หนังเรื่อง ‘Ballerina’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของนักบัลเลต์ที่ออกล้างแค้นคนที่ฆ่าครอบครัวของเธอ นำแสดงโดย อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) และแน่นอนว่าเราจะได้เห็นรีฟส์ มาร่วมแจมในสองเรื่องนี้แน่นอน

ที่มา: The Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส