The Weeknd ถือเป็นศิลปินที่พุ่งแรงมาก ๆ ในช่วง 4-5 ปีหลัง จากผลงานเพลงที่ทำออกมาชนิดที่ว่าฟังแล้วหูเคลือบทองสุด ๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ The Weeknd สามารถกวาดรางวัลศิลปินยอดเยี่ยมไปได้มากมาย

หลังจากมีการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนผู้ฟังรายเดือน บนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Spotify ปรากฏว่า The Weeknd นั้นมียอดการฟังสูงที่สุดในทุก ๆ เดือน จน Guinness World Records บันทึกว่า The Weeknd คือศิลปินที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกตอนนี้!

อาเบล เทสเฟย์ (Abel Tesfaye) หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ The Weeknd ถือว่าเป็นศิลปินคนแรกและคนเดียวในประวัติศาสตร์ของ Spotify ที่มียอดผู้ฟังสูงถึง 100 ล้านคนต่อเดือน ตลอดจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์เขามียอดผู้ติดตามการสตรีมเพิ่มขึ้นสูงถึง 111.4 ล้านคนทั่วโลก

นอกจาก The Weeknd แล้ว ยังมีศิลปินคนอื่นอย่าง ไมลีย์ ไซรัส (Miley Cyrus) ที่มียอดการฟังที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคน เพราะหลังจากมีการปล่อยอัลบั้มชุดที่ 8 ออกมาอย่าง ‘Endless Summer Vacation’ ก็ทำให้มียอดผู้ฟังสูงถึง 82.4 ล้านคนต่อเดือน

ส่วนศิลปินคนอื่นที่มียอดผู้ฟังสูงไม่แพ้กันก็มี ซากีรา (Shakira) 81.6 ล้านคน, อารีอานา กรานเด (Ariana Grande) 80.6 ล้านคน, เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) 80.2 ล้านคน, รีฮานน่า (Rihanna) 78.5 ล้านคน และ เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) 77.5 ล้านคน

ที่มา: Billboard

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส