เมื่อเย็นวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา Viu Thailand ได้จัดงาน ‘Viu UPFRONT 2023’ รวบรวมเอานักแสดงดังกว่า 40 ชีวิต มาเข้าร่วมภายในงาน ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ชั้น M บริเวณ Q Stadium เพื่อเปิดตัวสุดยอดผลงานซีรีส์ไทยและเกาหลีเรื่องใหม่จากทาง Viu Original ประจำปี 2023

ภายในงานได้มีการประกาศไลน์อัปซีรีส์ไทย ที่จะออนแอร์ในปี 2023 ได้แก่ ‘Love Me Again’ อีกครั้ง ฉันรักเธอ ที่นำแสดงโดย มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์, มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล, แม็ค-กรธัสส์ รุจีรัตนาวรพันธ์ และเขตต์ ฐานทัพ กับเรื่องราวของ ป๊อบ ปุริม ผู้จัดการวงไอดอลที่กำลังเจอวิกฤติชีวิตครั้งใหญ่ เขาต้องปั้นวงไอดอลโนเนมให้ดังให้ได้ โดยระหว่างการคัดตัว ป๊อบได้เจอกับ บี สาววัยใสหน้าตาน่ารัก แม้จะดูเก้ ๆ กัง ๆ ไปบ้างแต่เขารู้สึกถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูกจึงรับเข้าเป็นสมาชิกวงไอดอล ความสัมพันธ์ของป๊อปกับสมาชิกในวงจะเป็นอย่างไร รอติดตามได้ใน ‘Love Me Again อีกครั้ง ฉันรักเธอ’

‘Close Friend โคตรแฟน 3 Soju Bomb’ ที่ยกเอานักแสดงหน้าใหม่มาร่วมแสดงในครั้งนี้อย่าง เบสท์-ชลสวัสดิ์ เตียววณิชกุล, ดัง-ธีระทัศน์ อิงคะประสิทธิ์, วิน-ศุภวิชญ์ ประธานชัยมงคล, เอิร์ธ-นันทวัฒน์ ไพบูลย์ภัทรธน และอู๋-ภัทรพล เฮงสุนทร เรื่องราวของ ของกลุ่มเด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากจะเป็นศิลปินและนักแสดงที่ประเทศเกาหลี แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเด็ก ๆ ได้รู้ถึงข่าวร้ายว่าสิ่งที่ตัวเองฝันไว้ได้ล่มสลายลง จึงได้เริ่มทำภารกิจทิ้งทวนส่งท้าย อะไรที่ทางค่ายต้นสังกัดห้ามไม่ให้ทำ เด็ก ๆ ก็ฝืนกฎลงมือทำทันที ภารกิจแรกคือเมาให้ยับก่อนกลับไทย! แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ติดตามเรื่องราวความอลหม่านนี้ได้ที่ ‘Close Friend โคตรแฟน 3 Soju Bomb’

‘The Outing’ นำแสดงโดย ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน, นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์, นนกุล-ชานน สันตินธรกุล, ติช่า-กันติชา ชุมมะ, เจนิส-เจณิสตา พรหมผดุงชีพ และท็อปแท็ป​-จิรกิตติ์ คูอาริยะกุล กับเรื่องของสามครอบครัวผู้ดูแลบริษัทเอเจนซี่โฆษณาดาวรุ่งที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เพื่อระดมทุนจำนวนมหาศาล อนันต์, ภูผา และทอรัส จึงพาครอบครัวและทีมงานที่สนิทในบริษัทไปเที่ยวสังสรรค์ประจำปีที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดเผยความลับอันดำมืดของคนทั้ง 22 คนที่ต่างมีมุมมองต่อความรัก ติดตามความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งหมดได้ใน ‘The Outing’

และ ‘Shadow เงา/ล่า/ตาย’ นำแสดงโดย สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์, ฟลุ้ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร, เฟี๊ยต-ภัชทา จันทร์เงิน, ท็อป-ปฐมภพ พูลกลั่น (LazyLoxy) และอั๊ต-อัษฎา พานิชกุล กับเรื่องราวของ แดน เด็กที่ย้ายมาอยู่โรงเรียนชายล้วนในชั้น ม.5 วันแรกที่แดนเข้ามา ทุกคนแตกตื่นเป็นอย่างมากเพราะแดนได้ไปนั่งโต๊ะของ ตฤณ รุ่นพี่ที่หายตัวไปอย่างลึกลับที่ทะเลสาบหลังโรงเรียนเมื่อปีที่แล้ว โต๊ะดังกล่าวไม่มีใครกล้านั่งและก็ไม่มีใครกล้าเอาไปทิ้ง เพราะรํ่าลือกันว่าเมื่อเอาไปทิ้งมันจะกลับมาอยู่ที่เดิมอยู่ดี เขาและเพื่อน ๆ จึงทำการสืบหาการหายตัวไปของ ตฤณ แต่ การสืบค้นความจริงของพวกเขากลับค้นพบว่าโรงเรียนแห่งนี้อาจปิดบังความจริงอันมืดดําบางอย่างเอาไว้!

ในฝั่งซีรีส์เกาหลีมีทั้งหมด 3 เรื่องได้แก่ ‘Taxi Driver 2’, ‘Delivery Man’ และ ‘The Secret Romantic Guesthouse’ ซึ่งสามารถรับชมได้แล้วทาง Viu

ซีรีส์ทั้งหมดจะออนแอร์ให้เราได้รับชมภายในปีนี้ จะโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ ลึกลับ หรือ แซ่บซี้ดขนาดไหนสามารถติดตามได้ในแอปสีเหลืองเรื่องเยอะอย่าง Viu ได้เลยในปี 2023

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส