เจซี ลี (JC Lee) นักเขียนบทภาพยนตร์ ‘Luce’ ที่ครั้งนี้ขอนั่งเก้าอี้ผู้กำกับเป็นครั้งแรกกับภาพยนตร์รีเมกหนังไทยอย่าง ‘Bad Genius’ หรือ ‘ฉลาดเกมส์โกง’ ผลงานจากค่าย GDH ที่เขียนบทและกำกับโดย ณัฐวุฒิ พูนพิริยะ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เคยเปิดตัวเป็นอันดับ 1 ใน Box Office ของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับสากลมากที่สุดเรื่องหนึ่ง จนทำให้ค่ายหนังในฮอลลีวูดรู้สึกถูกใจ จึงนำมารีเมกใหม่

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวนักแสดงภายในเรื่องไปที่เรียบร้อย ซึ่งนำแสดงโดย เบเนดิกต์ หว่อง (Benedict Wong) จอมเวทผู้รักษาตำราจากเรื่อง ‘Doctor Strange’ แสดงร่วมกับ คารินา เหลียง (Callina Liang) จากเรื่อง ‘Tell Me Everything’ และ จาบารี แบงส์ (Jabari Banks) จากเรื่อง ‘Bel-Air’

ลีเผยความรู้สึกที่ได้มากำกับเรื่องนี้ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ต้องมากำกับภาพยนตร์ที่น่าทึ่งและประสบความสำเร็จอยู่แล้ว ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มนักแสดงที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ ผมจะใช้ประสบการณ์ทั้งหมดของผม เพื่อจะสร้างภาพยนตร์ที่น่าตื่นเต้นและสนุกให้มันเหมือนต้นฉบับ”

ทั้งนี้ทั้งนั้นเราคงต้องรอติดตามข่าวสารความคืบหน้าต่อไป แต่แค่ไลน์อัปนักแสดงก็ยังรู้สึกน่าสนใจทีเดียว เพราะมีนักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีอย่าง เบเนดิกต์ หว่อง พูดได้เลยว่ามี หว่อง ในทุกจักรวาลจริง ๆ

ที่มา Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส