‘John Wick: Chapter 4’ ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (24 – 26 มีนาคม 2023) โดยสามารถกวาดรายได้ไปอย่างมหาศาล และสร้างสถิติเปิดตัวใหม่ขึ้นมา

Deadline ได้รายงานว่า ‘John Wick: Chapter 4’ ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ไป 73.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติเปิดตัวสูงสุดของแฟรนไชส์ และเป็นสถิติเปิดตัวสูงสุดในเดือนมีนาคม 2023 นี้ แซงหน้า ‘Scream VI และ ‘Creed III’

นอกจากนี้ ‘John Wick: Chapter 4’ ยังทำสถิติภาพยนตร์เร9 R เปิดตัวสูงสุดนับตั้งแต่ ‘Bad Boys For Life’ เมื่อปี 2020 เป็นต้นมา และเป็นภาพยนตร์เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลลำดับที่ 14 อีกด้วย

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 137.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,700 ล้านบาท จากทุนสร้างกว่า 100 ล้านเหรียญ

รายได้เปิดตัวที่น่าประทับใจของ ‘John Wick: Chapter 4’ นั้น เป็นการยืนยันว่าอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ได้เข้าสู่ยุคหลังการแพร่ระบาดของ Covid-19 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยจะเห็นได้ว่านอกจากภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์แล้วนั้น ก็ยังมีภาพยนตร์ฟอร์มกลางและเล็กหลายเรื่องสามารถทำรายได้ในระดับที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ‘M3GAN’ และ ‘Cocaine Bear’

นอกจากนี้ยังทำให้เดือนมีนาคม 2023 นี้ มีภาพยนตร์เร9 R ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้มากถึง 2 เรื่อง โดยอีกเรื่องหนึ่งคือ ‘Scream VI’ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้ว 139.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 35 ล้านเหรียญเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เนื้อหาอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวในแฟรนไชส์ ทั้งภาพยนตร์ภาคแยกอย่าง ‘The Ballerina’ ที่ได้ อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) แสดงนำ และซีรีส์ ‘The Continental’

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส