Deadline ได้รายงานว่า ไมค์ แฟลนากัน (Mike Flanagan) ผู้สร้างและกำกับซีรีส์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จอย่าง ‘The Haunting of Hill House’ และ ‘Midnight Mass’ ได้เสนอบทภาพยนตร์เกี่ยวกับวายรายที่มีชื่อว่า Clayface ซึ่งปรากฏตัวอยู่ในโลกของ Batman ในจักรวาล DCU (DC Universe) ให้ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ผู้บริหาร DC Studios ได้พิจารณา

ในตอนนี้ จักรวาล DCEU (DC Extended Universe) เดิมที่ผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) สร้างขึ้น กำลังจะถึงจุดสิ้นสุดในเร็ว ๆ นี้ จากนั้นจะรีบูตเป็นจักรวาล DCU (DC Universe) ของกันน์และซาฟรานที่ได้รับการวางแผน 10 ปี ต่อเนื่องนับจากนี้

โปรเจกต์ ‘Chapter 1’ ที่มีชื่อว่า ‘Gods and Monsters’ ในจักรวาลใหม่นี้นั้น จะเปิดหัวด้วย ‘Superman: Legacy’ ที่เขียนบทและกำกับโดยกันน์เอง และตามมาด้วยภาพยนตร์และซีรีส์อีกหลายเรื่อง ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ได้ส่งโปรเจกต์ที่น่าสนใจมาให้กันน์และซาฟรานพิจารณา

Clayface

ตัวละคร Clayface ที่ได้รับความนิยมนั้น มาจากคอมิก DC ในซีรีส์ ‘Prime Earth’ ว่าด้วยเรื่องราวของ Basil Karlo อดีตอาชญากรในนครกอตแธมที่พลังพิเศษเปลี่ยนร่างกายเป็นโคลนและแปลงเป็นบุคคลอื่นได้อย่างแนบเนียน จากซีรีส์ ‘New Earth’ ว่าด้วยเรื่องราวของ Matt Hagen นักล่าสมบัติที่ตกลงในบ่อสารเคมีปริศนาในถ้ำใต้น้ำ ซึ่งเปลี่ยนให้เขากลายเป็น Meta-Human ซึ่งตัวละคร Matt Hagen นี้ ดูเหมือนจะเหมาะสมกับโปรเจกต์ ‘Batman: The Brave and the Bold’ ที่ได้รับกาวางแผนไว้ใน Chapter 1 ของ DC Universe นี้มากที่สุด

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับไฟเขียวให้เดินหน้าสร้างหรือไม่ ในขณะที่ ‘The Batman – Part II’ ของผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ที่กำลังจะถ่ายทำและมีกำหนดฉายในปี 2025 นั้น ก็มีตัวร้ายหลักเป็น Clayface ด้วยเช่นกัน

Clayface

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส