เอริกา ลี (Erica Lee) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง ‘John Wick’ ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับ ‘Ballerina’ ภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ที่ได้รับการวางแผนการสร้างมานานกว่า 5 ปีแล้ว

เธอได้เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจสร้าง ‘Ballerina’ ภายหลังจากได้อ่านบทร่างของ เชย์ แฮตเทน (Shay Hatten) และพัฒนาเพื่อให้เข้กับแฟรนไชส์นี้ได้เป็นอย่างดี โดยได้เริ่มกระบวนการพัฒนามาก่อนที่ถ่ายทำ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (2019) ซึ่งเธอเรียกว่าเป็น “ระบบนิเวศที่พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง”

“ใช่ มันสนุกมาก ‘Ballerina’ ได้รับการสร้างมานานมากแล้ว ตอนนั้น เชย์ แฮตเทน ดูเหมือนจะเป็นเด็กฝีกงานของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) ฉันได้พบกับเขา ซึ่งเขาเป็นแฟนตัวยงของ ‘John Wick’ และได้เขียนบทคร่าว ๆ ของ ‘Ballerina’ ขึ้นมา

เขานำมาให้ฉันตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว และมันก็โอเค เป็นเรื่องราวของนักฆ่าสาว ชื่อ Rooney แต่เราปรับมันให้เข้ากับจักรวาล ‘John Wick’ และเริ่มพัฒนาให้มีความเป็น ‘John Wick’ มากขึ้น ก่อนที่เราจะเริ่มถ่ายทำ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’

เราได้เรียนรู้และเพิ่มเติมรายละเอียดใหม่เพื่อปรับให้เข้ากับโลกของ ‘Joh Wick’ เพื่อปูทางสู่ ‘Ballerina’ กล่าวคือเป็นระบบนิเวศของภาพยนตร์ที่พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และฉันสนุกมากที่ได้ทำงานนี้”

Ballerina
‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (2019)

‘Ballerina’ เดินเรื่องในช่วงเวลาระหว่าง ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ และ ‘John Wick: Chapter 4’ นำแสดงโดย อนา เดอ อาร์มัส (Anna de Armas) ใน Rooney นักฆ่าสาวที่ถูกนำมาเข้าร่วมองค์กร Ruska Roma ซึ่งตัวละครนี้เคยปรากฏตัวมาก่อนแล้วใน ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ เมื่อปี 2019 โดยเป็นนักบัลเลต์ที่เต้นบนเวทีต่อหน้า The Director (รับบทโดย อันเจลิกา ฮัสตัน; Anjelica Huston) ก่อนที่ John Wick จะเดินเข้ามา

ฉากดังกล่าวนั้นแสดงโดย Unity Phelan นักเต้นบัลเล่ต์ชาวอเมริกัน มาพร้อมรอยสักด้านหลังที่ดูคล้ายกับของ John Wick ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่าตัวละครนี้เป็นนักฆ่าในระดับสูงเช่นเดียวกับ John Wick

‘Ballerina’ มีกำหนดฉายในปี 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส