ScreenRant ได้รายงานว่า Legendary Entertainment บริษํทผู้สร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Dune’ (2021) และแฟรนไชส์ ‘Godzilla’ เวอร์ชันล่าสุด ได้ถือครองสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ ‘Street Fighter’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน โดยจะพัฒนาร่วมกับ Capcom ผู้สร้างแฟรนไชส์เกมต่อสู้ ‘Street Fighter’ ที่โด่งดังไปทั่วโลกนี้

การเข้าถือครองสิทธิ์ในครั้งนี้ ได้รวมถึงโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Street Fighter’ เรื่องใหม่ ที่เพิ่งเริ่มการพัฒนาเมื่อไม่นานมานี้ โดยยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องและตัวละครแต่อย่างใด

‘Street Fighter’ เป็นแฟรนไชส์เกมต่อสู้ที่ได้สบความสำเร็จอย่างสูงของ Capcom โดยเปิดตัวภาคแรกเมื่อปี 1987 และตามด้วย ‘Street Fighter II’ เมื่อปี 1991 ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลก ส่งผลทำให้มีการพัฒนาเกมออกมาอีกมากมายกว่า 20 เกม มาจนถึงทุกวันนี้ รวมถึงได้รับการด้ดแปลงเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ทางโทรทัศน์อีกหลายครั้ง

Street Fighter
ภาพจาก Capcom Co Ltd.

ในปัจจุบัน ฮอลลีวูดได้ให้ความสนใจนำวิดีโอเกมชื่อดังมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันมากขึ้น และมีหลายเรื่องที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์ ยกตัวอย่างเช่น ‘Sonic the Hedgehog’ หรือ ‘The Last of Us’ เป็นต้น และยังมีอีกหลายเรื่องที่กำลังได้รับการพัฒนาเป็นภาพยนตร์ เช่น ‘Ghost of Tsushima’ และ ‘Gears of War’ เป็นต้น

สำหรับวิดีโอเกม ‘Street Fighter’ นั้น เคยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และซีรีส์แอนิเมชันทางโทรทัศน์ของญี่ปุ่นมาแล้ว นั่นคือ ‘Street Fighter II: The Animated Movie’ เมื่อปี 1994 และ ‘Street Fighter II: V’ เมื่อปี 1995 ตามลำดับ ซึ่งทั้ง 2 เรื่อง ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก

นอกจากนี้ ฮอลลีวูดยังได้ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในชื่อ ‘Street Fighter’ เมื่อปี 1994 นำแสดงโดย ฌ็อง-โกลด ว็อง ดาม (Jean-Claude Van Damme) ในบท Guile และ ราอูล จูเลีย (Raul Julia) ผู้ล่วงลับไปแล้ว ในบท M. Bison ซึ่งตัวภาพยนตร์ประสบความล้มเหลวทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ แต่ได้กลายเป็นภาพยนตร์คัลท์แอ็กชันที่แฟน ๆ ในยุคต่อมาชื่นชอบ เช่นเดียวกับ ‘Mortal Kombat’ เวอร์ชันภาพยนตร์เมื่อปี 1995

Street Fighter 1994
‘Street Fighter’ (1994) : ภาพจาก Universal Pictures และ Capcom Co Ltd.

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ ‘Street Fighter: The Legend of Chun-Li’ ที่เข้าฉายเมื่อปี 2009 ซึ่งประสบความล้มเหลวอีกเช่นกัน จนทำให้สตูดิโอฮอลลีวูดเริ่มหมดหวังที่จะนำวิดีโอเกมต่อสู้ที่เป็นปรากฏการณ์ระดับโลกนี้ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์อีก

สำหรับการเดินหน้าล่าสุดของ Legendary ที่เพิ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการดัดแปลงนิยายไซไฟระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Dune’ เป็นภาพยนตร์ได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถปรับภาพลักษณ์ของ ‘Godzilla’ กับ ‘King Kong’ ให้ดูน่าตื่นตาตื่นใจได้ใน ‘Godzilla vs Kong’ ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ‘Street Fighter’ อาจได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่มีชั้นเชิงมากขึ้นพร้อมทั้งเอาใจแฟนเกมไปพร้อมกันได้อีกด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส