Variety ได้รายงานว่า ‘The Super Mario Bros. Movie’ ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ไปอย่างมหาศาล ถึง 146.4 ล้านเหรียญ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติเปิดตัวสูงสุดในปี 2023 นี้ แซงหน้า ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไว้ 106 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ยังเป็นผลงานดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุด แซงหน้า ‘Sonic the Hedgehog 2’ ที่ทำไว้ 71 ล้านเหรียญ และเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุด แซงหน้า ‘Frozen II’ ด้วยรายได้ทั่วโลกสุดสัปดาห์แรกที่สูงถึง 377.6 ล้านเหรียญ (ประมาณ 12,900 ล้านบาท) แล้วในขณะนี้ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ

‘The Super Mario Bros. Movie’ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Universal Pictures, Illumination Entertainment ผู้สร้างแอนิเมชัน ‘Minions’ และ Nintendo ผู้สร้างแฟรนไชส์วิดีโอเกม ‘Super Mario Bros.’ ซึ่งตัวแอนิเมชันนั้นได้รับการชื่นชมว่านำกลิ่นอายและเอกลักษณ์จากวิดีโอเกม ‘Super Mario Bros.’ หลาย ๆ ภาค มารวมได้เป็นอย่างดีและลงตัวมากกว่าภาพยนตร์ ‘Super Mario Bros.’ เมื่อปี 1993 อย่างชัดเจน

โดยรวมนั้น ‘The Super Mario Bros. Movie’ สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ชมได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเห็นได้จากคะแนนรีวิวบน Rotten Tomatoes ในฝั่งผู้ชมที่ทำได้ในระดับสดใหม่ถึง 96% แต่ได้คะแนนจากนักวิจารณ์ไปเพียง 56% ซึ่งอยู่ในระดับมะเขือเน่า นักวิจารณ์ในต่างประเทศส่วนใหญ่กล่าวอ้างไปถึงการเดินเรื่องที่ไม่แปลกใหม่

ด้วยความสำเร็จระดับนี้ ทำให้ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ขึ้นเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลลำดับที่ 6 และคาดว่าจะแซงอันดับที่ 1 อย่าง ‘Warcraft’ (2016) ที่ทำไว้ 438.9 ล้านเหรียญ ได้ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีการสร้าง ‘The Super Mario Bros. Movie 2’ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีเส้นเรื่องอีกมากมายในจักรวาล ‘Super Mario Bros.’ ให้ทีมงานได้หยิบมาสร้างได้อย่างหลากหลาย

The Super Mario Bros. Movie

ที่มา : ScreenRant, BoxOfficeMojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส