หลังจากที่ Lucasfilm ได้ประกาศโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ใหม่ ภายในอีเวนต์ Star Wars Celebration 2023 แล้วนั้น แต่กลับไม่การเอ่ยถึงโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ของผู้กำกับ ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) ที่ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2020 แต่อย่างใด

ล่าสุด แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ประธาน Lucasfilm ได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety ซึ่งเธอได้ยืนยันว่าไวทีทียังคงพัฒนาบทสำหรับโปรเจกต์ของเขาอยู่

“ไทกากำลังพัฒนาบทอยู่ เขาเขียนบทนี้ด้วยตัวเองและไม่ต้องการให้คืนอื่นเข้ามาช่วยในส่วนนี้ ซึ่งฉันก็ไม่ได้กล่าวโทษเขาแต่อย่างใด เขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก ดั้งนั้นเราจึงต้องการปกป้องสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นี้ เราจะสร้างมันในสักวันหนึ่ง”

Star Wars

ไวทีทีมีชื่อเสียงจากการกำกับและเขียนบท ‘Thor: Ragnarok’ (2017) และ ‘Thor: Love and Thunder’ (2022) ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) รวมถึงได้รับรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจาก ‘Jojo Rabbit’ (2019)

เขาได้เข้าร่วมจักรวาล Star Wars ด้วยการรรับบทเล็ก ๆ เป็นหุ่นดรอยด์ IG-11 ในฉากหนึ่งของตอนสุดท้ายในซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ซีซัน 1 และจากนั้นไม่นานเขาก็ได้ประกาศว่าจะพัฒนาภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ซึ่งนับว่าน่าสนใจมากทีเดียว เนื่องจากไวทีทีมีชื่อเสียงในการสร้างความสดใหม่ให้แก่ภาพยนตร์ และนำองค์ประกอบใหม่ ๆ เข้ามาเสริม แต่คงไว้ซึ่งกลิ่นอายดั้งเดิมของภาพยนตร์ ดังจะเห็นได้จาก ‘Thor: Ragnarok’

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส