คงไม่มีชาติใดที่จะใส่ใจประชากรได้เท่าประเทศญี่ปุ่นแล้วล่ะครับ เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ในจังหวัดโอซาก้าในประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมกันพัฒนาสิ่งที่จะช่วยปดปิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากรถดูดส้วม ซึ่งภายใน 29 กันยายนที่ผ่านมา บริษัททั้ง 4 ดังกล่าวนั้นได้พร้อมใจประกาศว่า กลิ่นเน่าเสียจากรถดูดส้วมนั้นจะถูกแปรเปลี่ยนเป็น กลิ่นช็อกโกแลตหอมหวนแทน!”

screen-shot-2016-09-30-at-10-47-20-am

โดยการเปลี่ยนกลิ่นไม่พึงประสงค์ดังกล่าวนั้นจะใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาส่งกลิ่นหอมอเนกประสงค์จากบริษัท Shikibo อย่าง Deo Magic ซึ่งน้ำยาดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันดีเพราะใช้กันอย่างแพร่หลายในผ้าอ้อมเด็กหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง พวกเขาเห็นว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถนำมาใช้ร่วมกับยานพาหนะได้และเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะแปรเปลี่ยนกลิ่นเหม็นเสียในรถดูดส้วมให้กลายเป็นกลิ่นที่เป็นมิตรกับจมูกขึ้น ด้วยการนำน้ำยาส่งกลิ่นหอมนี้ที่แทนที่กลิ่นดั้งเดิมของผลิตภัณฑ์ให้กลายเป็นกลิ่นช็อกโกแลต ผสมเข้ากับน้ำมันหล่อลื่นแล้วใส่ไปยังตัวรถ  ซึ่งผลสรุปที่ได้นั้นก็ได้เปลี่ยนกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ให้กลายเป็นกลิ่นหอมฟุ้งเตะจมูกพนักงานทั้งหลายที่อยู่ร่วมในการทดสอบ แถมพวกเขายังบอกอีกว่าต่อไปนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเหม็นที่เป็นอุปสรรคใหญ่ในการทำงานแล้ว

screen-shot-2016-09-30-at-10-47-01-am

จากการทดลองผสมน้ำยาส่งกลิ่นอเนกประสงค์และน้ำมันหล่อลื่นทำให้ Toho หนึ่งในบริษัทที่เข้าร่วมการเปลี่ยนแปลงนี้ได้พัฒนาน้ำยาส่งกลิ่นอเนกประสงค์ดังกล่าวให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่ชื่อ Deo Magic V1 และพร้อมที่จะเริ่มวางจำหน่ายภายในตุลาคมนี้ ด้วยราคา 35,000 เยน (ประมาณ 12,000 บาท) ต่อ 20 ลิตร 

Play video

Credit: rocketnews24