Paramount ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อยตัวอย่างของ ‘Organ Trail’ ซึ่งอ้างอิงบางส่วนมาจากเกมเพื่อการศึกษาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในยุค 90s อย่าง ‘The Oregon Trail’ แต่ได้รับการปรับโทนเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญเต็มตัว

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีพื้นหลังอยู่ในใน มอนตานา ปี 1870 ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กสาวนามว่า Abigale และครอบครัวของเธอ ที่กำลังเดินทางไปตามเส้นทางที่เรียกว่า Oregon Trail แต่กลับถูกซุ่มโจมตีโดยกลุ่มโจรสุดโหด และมีเพียง Abigale ที่รอดชีวิตมาได้

เธอจึงต้อทำทุกทางเพื่อแย่งชิงสมบัติเพียงชิ้นเดียวของครอบครัวที่เหลืออยู่ นั่นคือ ม้า จากกลุ่มโจรไร้ความปราณีนี้

‘The Oregon Trail’ เป็นเกมคอมพิวเตอร์ที่เด็กอเมริกันยุค 90s ส่วนใหญ่ต้องเคยเล่นกัน ซึ่งตัวเกมนั้นได้รับการออกแบบเพื่อให้การศึกษาแก่เด็ก ๆ เกี่ยวกับเรื่องจริงของการเดินทางในดินแดนตะวันตกยุคบุกเบิกบนเส้นทางที่เรียกว่า Oregon Trail ที่เชื่อมต่อแม่น้ำมิสซูรีกับหุบเขาในรัฐโอเรกอน ในช่วงปี 1800s

ต่อมาได้ถูกนำมาสร้างเป็นวิดีโอเกมล้อเลียนในชื่อ ‘Organ Trail’ ในปี 2010 ที่ปรับเนื้อหาเป็นเกมเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี

‘Organ Trail’ เป้นผลงานกำกับของ ไมเคิล แพทริก แจนน์ (Michael Patrick Jann) จาก ‘Drop Dead Gorgeous’ (1999) จากบทของ เม็ก เทอร์เนอร์ (Meg Turner) ทำแสดงโดยทีมนักแสดงรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็น โซอี เดอ แกรนด์ มายสัน (Zoé De Grand Maison) จากซีรีส์ ‘Riverdale’, นิโคลัส โลแกน (Nicholas Logan) จากซีรีส์ ‘Dopesick’, โอลิเวีย เกรซ แอปเปิลเกต (Olivia Grace Applegate) จากซีรีส์ ‘Euphoria’, ไมเคิล แอ็บบอท จูเนียร์ (Michael Abbott Jr.) จากภาพยนตร์ ‘Killers of the Flower Moon’, เจสสิก้า ฟรานเซส ดุ๊กส์ (Jessica Frances Dukes) จากซีรีส์ ‘Ozark’, เคล เบ็นนิต (Clé Bennett) จากซีรีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’, แซม แทรมเมล (Sam Trammell) จากซีรีส์ ‘True Blood’ และ อเลฮันโดร อคารา (Alejandro Akara) จากซีรีส์ ‘The Mosquito Coast’

ด้วยความที่ ‘Organ Trail’ เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างไม่สูง กอปรกับทีมงานและนักแสดงที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จึงทำให้ Paramount ตัดสินใจนำภาพยนตร์ฉายเฉพาะบางโรงภาพยนตร์ ในวันที่ 14 เมษายน 2023 จากนั้นจะฉายบนบริการสตรีมมิง Paramount+ ของตน ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส