เป็นข่าวที่น่าจะทำให้แฟน ‘One Piece’ ฉบับซีรีส์สร้างโดย Netflix ใจแป้วกันไปตาม ๆ กัน เพราะล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า ผลตอบรับหลังการฉายรอบทดสอบออกมาย่ำแย่ขั้นสุด ไม่ว่าจะเป็นบทที่ไม่สมเหตุสมผล แถม CG ก็เข้าขั้นห่วย

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ Divinity Seeker ซึ่งเป็นนักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 5,000 คนบนแพลตฟอร์มนี้ ออกมาทวีตถึงการฉายซีรีส์ ‘One Piece’ รอบทดสอบซึ่งผลลัพธ์ออกมาย่ำแย่มาก CG ดูเลวร้ายและเรื่องราวก็ไม่สมเหตุสมผลสำหรับคนดูที่ไม่ใช่แฟนมังงะ ทำให้ทีมงานต้องรื้อบทมาแก้ไขใหม่ทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีการทวีตเพิ่มเติมอีกว่า ในตอนแรกของซีรีส์ ช่วงครึ่งแรกทั้งหมดเป็นการเล่าย้อนอดีตช่วงวัยเด็กของลูฟี่ ก่อนตัดเข้าสู่ช่วงปัจจุบันและยัดตัวละครอื่นทั้งโซโล นามิ อุซป และซันจิ เข้ามาในช่วง 15 นาทีสุดท้ายซึ่งแตกต่างจากเรื่องราวจริง ๆ ของมังงะเรื่องนี้

Divinity Seeker ยังทวีตว่าโทนเรื่องทั้งหมดภายในซีรีส์นั้นไม่เข้าท่าเอาซะเลย เมกอัปของนักแสดงออกมาแปลก แถมยังเล่าเรื่องสลับไปมาระหว่างความตลกโปกฮากับความจริงจัง ทำให้อารมณ์ไม่ต่อเนื่อง ส่วนในตอนที่ 3 ทีมงานมีการสร้างฉากใหญ่เอาไว้สำหรับภัตตาคารบาราติเอด้วย

หลังเผยแพร่ความเห็นเกี่ยวกับการฉายรอบทดสอบออกมา เรื่องนี้ได้กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ไปทันที เพราะตั้งแต่ประกาศสร้างซีรีส์ ‘One Piece’ ก็สร้างความกังวลและไม่แน่ใจในคุณภาพงานให้กับแฟน ๆ ที่คาดหวังอยู่แล้ว แม้จะได้อาจารย์เออิจิโร โอดะ (Eiichiro Oda) ผู้เขียนมังงะเรื่องนี้มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ให้ด้วยก็ตาม

แต่ล่าสุดก็มีเสียงโต้มาจากเกร็ก เวอร์เนอร์ (Greg Werner) ผู้ประสานงานและที่ปรึกษาของซีรีส์ ‘One Piece’ และเขายังเป็นผู้แปลมังงะของอาจารย์อากิระ โทริยามะ (Akira Toriyama) โดยทวีตว่า “ข่าวเรื่องความเห็นหลังการรับชมรอบทดสอบนั้น เป็นข่าวที่พวกคุณไม่จำเป็นต้องอ่าน คลิก หรือแชร์ เพราะทั้งหมดนั่นมันไม่เป็นความจริง”

ฝั่ง Divinity Seeker ก็โดนชาว Reddit จับโป๊ะไปว่าปล่อยแต่ข่าวลือมั่ว ๆ และไม่น่าเชื่อถือ เพราะในอดีตก็มีการปล่อยข่าวเรื่อง ‘Detective Pikachu’ โดนลอยแพไม่มีการสร้างภาคต่อเนื่องจาก Warner Bros. ไม่พอใจรายได้ของภาคแรก แต่ท้ายที่สุดก็มีข่าวการสร้างภาคต่อของหนังเรื่องนี้ออกมา หรือจะเป็นการปล่อยข่าวเรื่องการสร้างหนังเดี่ยวของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ แต่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ประธาน DC คนปัจจุบันก็ออกมายืนยันแล้วว่าข้อมูลนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เรียกได้ว่าทำแฟน ๆ ตกอกตกใจไปตาม ๆ กัน เพราะต้องยอมรับว่าตั้งแต่ประกาศสร้าง ‘One Piece’ ฉบับไลฟ์แอ็กชัน ก็ทำให้หลายคนกังวลอยู่ไม่น้อยเรื่องคุณภาพงานสร้าง และด้วยความที่ตัวละครในเรื่องมีพลังค่อนข้างเหนือจริงแถมมังงะยังเป็นธีมเรื่องโจรสลัด ก็ทำให้ลุ้นกันหนักว่าเมื่อสร้างเป็นฉบับคนแสดงแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร (แถมอยู่ในมือ Netflix ที่มีประวัติสร้างหนัง-ซีรีส์ดัดแปลงออกมาดี ๆ ทั้งนั้น อย่าง Cowboy Bebop, Resident Evil ที่ฉบับคนแสดงออกมาเละอยู่ไม่น้อย)

‘One Piece’ ฉบับ Netflix สร้างโดยอ้างอิงเรื่องราวจากฉบับมังงะ เล่าถึงการผจญภัยเพื่อมุ่งสู่การเป็นจ้าวแห่งโจรสลัดของ มังกี้ ดี ลูฟี่ (รับบทโดย อียากิ โกดอย – Iñaki Godoy) ร่วมกับพวกพ้องอย่าง โซโล (รับบทโดย แม็กเคนยู – Mackenyu) นามิ (รับบทโดย เอมิลี รัดด์ – Emily Rudd) อุซป (รับบทโดย เจค็อป กิปสัน – Jacob Gibson) และซันจิ (รับบทโดย ทาซ สกายลาร์ – Taz Skylar) มีกำหนดเข้าฉายทาง Netflix ภายในปี 2023

ที่มา: nmiagaming, twitter.com, reddit.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส