Prime Video ผู้ให้บริการสตรีมมิงยักษ์ใหญ่ประกาศนำรายการเกมโชว์ยอดนิยมของญี่ปุ่นอย่าง ‘โหด มัน ฮา (Takeshi’s Castle)’ กลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง กำหนดสตรีมครั้งแรกวันศุกร์ที่ 21 เมษายนนี้ในประเทศญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทยจะมีการนำเสนอในเวอร์ชันของไทยโดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นรูปแบบพิเศษเพื่อความสนุกที่เหมาะสมกับผู้ชมชาวไทย กำหนดสตรีมต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ พิเศษเฉพาะสมาชิก Prime Video ประเทศไทยเท่านั้น

รายการจะมีจำนวนทั้งหมด 8 ตอน และพิเศษสำหรับประเทศไทยจะมีการดัดแปลงเพิ่มด้วยการพากย์เสียงโดยจะนำบทของรายการเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นมาแปล และ เรียบเรียงเพื่อถ่ายทอดเป็นภาษาไทย รวมถึงเพิ่มเติมองค์ประกอบที่เหมาะสมกับผู้ชมชาวไทย เพื่อให้แน่ใจได้ว่าผู้ชมจะรับชมรายการได้อย่างสนุกสนานและเข้าถึงมุกตลกที่สร้างสรรค์มาเพื่อผู้ชมชาวไทยโดยเฉพาะ ทั้งนี้จะมีการคัดเลือกนักแสดงและศิลปินตลกของไทยมาเป็นผู้ให้เสียงพากย์นอกจากจะให้เสียงพากย์แล้ว นักแสดงแต่ละท่านจะยังสร้างสรรค์มุกตลกเพื่อเพิ่มเติมความสนุกขบขันแบบจัดเต็มสำหรับรายการเกมโชว์ญี่ปุ่นรายการนี้

เจมส์ ฟาร์เรล (James Farrell) Head of International Originals ของ Prime Video ได้พูดถึงความรู้สึกในการกลับมาทำรายการในตำนานนี้ไว้ว่า “เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำรายการเกมโชว์ยอดนิยม อย่าง ‘โหด มัน ฮา’ กลับมาสร้างใหม่ และเข้าฉายที่ Prime Video ซึ่งรายการเวอร์ชันต้นฉบับเคยสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลกในยุค 90’s มาแล้ว นับเป็นการทลายกำแพงด้านภาษาและวัฒนธรรม รายนี้มันเคยสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมมาแล้วนับล้าน เราแทบจะรอไม่ไหวที่จะให้ผู้ชมของเราทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกที่คุ้นเคยอีกครั้งกับสุดยอดรายการคอมมีดี้เวอร์ชันใหม่นี้ที่ Prime Video”

อีกทั้งในด้านของ เอริกา นอร์ธ (Erika North) Head of Originals at Prime Video, Asia-Pacific ได้พูดถึงปรากฏการณ์ของรายการนี้ในประเทศไทยไว้ว่า “รายการโหด มัน ฮา ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ชมรุ่นหนึ่งในประเทศไทย เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นักแสดงที่ตลกที่สุดและมีชื่อเสียงโดดเด่นที่สุดหลายท่านในวงการบันเทิงไทยมาร่วมงานกับเราในการคืนชีพรายการครั้งนี้ เนื่องจากพวกเขาจะดึงดูดกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ให้รู้สึกตื่นเต้นและสนใจที่จะรับชมรายการ รวมถึงทำให้แฟน ๆ รายการเวอร์ชันต้นฉบับได้รับความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น”

เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาครั้งแรกในรอบ 34 ปี ทาง Prime Video ประเทศญี่ปุ่นได้จัดงานรอบปฐมทัศน์โลกของรายการ ‘โหด มัน ฮา (Takeshi’s Castle)’ ขึ้น ที่ ย่านเยบิสุการ์เด้นเพลส ณ ใจกลางกรุงโตเกียว และได้มีสื่อมวลชนจากญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย อินเดีย สหราชอาณาจักร และทีมงานจาก beartai BUZZ ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยหนึ่งเดียวไปร่วมงานนี้

งานนี้มีสื่อต่าง ๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยในงานสื่อมวลชนที่เข้าร่วมยังได้มีโอกาสรับชมรายการ ‘โหด มัน ฮา’ ตอนที่ 1 อีกด้วย รวมถึงมีงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่บรรดานักแสดงหลักของรายการได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง 

และเพื่อมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น ภายในงานได้มีการจำลองด่านของรายการอย่าง Stepping Stones ขึ้น เพื่อให้สื่อมวลชนที่ได้รับการคัดเลือกได้สัมผัสรสชาติแห่งความท้าทายเช่นเดียวกับผู้เข้าแข่งขันในรายการ ภายในบริเวณเดียวกัน อีกทั้งสื่อมวลชนยังได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษผู้รับบทสองนายพลอย่าง ฮายาโตะ ทานิ (Hayato Tani) และ ซูบารุ​  คิมูระ (Subaru Kimura) ถึงความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนสำคัญในรายการครั้งนี้

ปิดท้ายงานด้วยความประทับใจและเต็มอิ่ม เมื่อสื่อมวลชนยังได้รับโอกาสสัมภาษณ์ คู่หูตลกฉายา Bananaman ได้แก่ โอซามุ ชิตาระ (Osamu Shitara) และ ยูกิ ฮิมูระ (Yuki Himura) ผู้รับบทหัวหน้าข้าราชบริพารแห่งปราสาท Takeshi’s รวมถึงสัมภาษณ์โชว์รันเนอร์ของรายการเกี่ยวกับประสบการณ์และความตื่นเต้นที่ได้นำรายการอันโด่งดังอันดับต้น ๆ และเป็นจิตวิญญาณแห่งวัฒนธรรมของญี่ปุ่นกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง

งานนี้แฟน ๆ ชาวไทยคงต้องอดใจรอกับการกลับมาของรายการในตำนานนี้ไปก่อน แต่แน่นอนว่าต้นเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ทุกคนจะได้รับชมความสนุกที่คุ้มค่าต่อการรอคอยแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส