หลังจากที่ต้องต่อสู้ทางกฏหมายมานานกว่า 1 ปี จนในที่สุด อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 65 ปี ก็ได้พ้นจากข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาจากเหตุการณ์ปืนลั่นในกองถ่ายภาพยนตร์ ‘Rust’ เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น

ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่าบอลด์วินได้กลับมาแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกภายหลังจากหลุดพ้นข้อกล่าวหาจากคดีดังกล่าว โดยจะเป็นภาพยนตร์คอมมีดี้เรื่อง ‘Hollywood Heist’ ร่วมกับนักแสดงชื่อดังมากมายอย่าง นิก แคนนอน (Nick Cannon), ทาร่า รีด (Tara Reid), พอล สโลน (Paul Sloan), ทิล ชไวเกอร์ (Til Schweiger) และ มิกกีย์ รูร์ก (Mickey Rourke)

รายงานดังกล่าวระบุว่า บอลด์วินจะรับบทเป็นตัวของเขาเองในเวอร์ชันที่ถูกปรุงแต่งให้มีสีสันมากขึ้น ซึ่งตัวภาพยนตร์นั้นบอกเล่าเรื่องราวของเอเยนต์ชื่อดังในฮอลลีวูดที่พยายามนำตัวบอลด์วินมาร่วมในโปรเจกต์ให้ได้ แต่เขากลับถูกโจรปล้นเงินจากบัญชีธนาคารไป และทำให้เขาต้องรับมือกับทั้งนักแสดงชื่อดังและเจ้าพ่อค้ายาเพื่อหาทุนมาช่วยให้โปรเจกต์นี้ถ่ายทำไปได้ตลอดรอดฝั่ง

‘Hollywood Heist’ จะปิดกล้องภายในเดือนเมษายน 2023 นี้

Alec Baldwin in Rust Set
อเล็ก บอลด์วิน ในกองถ่าย ‘Rust’ : ภาพจาก Mega Agency

ย้อนกลับไปที่คดียิ่งปืนในกองถ่าย ‘Rust’ เมื่อเดือนตุลาคม 2021 นั้น เกิดขึ้นในช่วงซ้อมเข้าฉาก โดยปืนที่บอลด์วินถืออยู่ในมือนั้นเกิดลั่นไปโดน ฮาลินา ฮัตชินส์ (Halyna Hutchins) ผู้กำกับภาพ และ โจเอล ซูซา (Joel Souza) ผู้กำกับและมือเขียนบท โดยฮัตชินส์ได้เสียชีวิตในเวลา และทำให้ทีมงานและนักแสดงในกองถ่าย ‘Rust’ หลายคน ถูกดำเนินคดีอาญา

แม้ว่าบอลด์วินจะพ้นข้อกล่าวหาไปแล้ว แต่ ฮันนาห์ กูเทียร์เรซ-รีด (Hannah Gutierrez-Reed) ซึ่งเป็นผู้เตรียมอุปกรณ์ รวมถึงปืน สำหรับการถ่ายทำในกองถ่าย ‘Rust’ ยังคงถูกดำเนินคดีอยู่ และเธอมีกำหนดขึ้นให้ให้การเบื้องต้นในวันที่ 7 – 19 สิงหาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส