เพลงที่น่าสยดสยองของ Slipknot และความตื่นเต้นเขย่าขวัญของภาพยนตร์สยองขวัญนั้นนับว่าเป็นของคู่กัน ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลที่นักแสดงหญิงที่มีพรสวรรค์อย่าง เวรา ฟาร์มิกา (Vera Farmiga) ผู้เป็นเมทัลเฮดตัวจริง ผู้รับบทนักปราบผี ลอร์เรน วอร์เรน (Lorraine Warren) จาก The Conjuring จะมาคัฟเวอร์เพลง “Duality” ของ Slipknot ซึ่งเธอได้แชร์คลิปบนโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่านอกจากเธอจะมีฝีไม้ลายมือทางด้านการแสดงที่ยอดเยี่ยมแล้ว เธอยังสามารถแสดงตัวตนของเธอในฐานะศิลปินเมทัลบนเวทีได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

หลายคนอาจเคยจำได้ว่าก่อนนี้ฟาร์มิกาก็เคยคัฟเวอร์เพลงของ Iron Maiden เอาไว้เมื่อปีที่แล้วพร้อมกับ สกอตต์ เอียน (Scott Ian) จากวง Anthrax ที่ Rock Academy ในวู้ดสต็อก นิวยอร์ก คราวนี้ถึงแม้จะไม่มีเอียน แต่สถานการณ์ก็เหมือนเดิม เดือดไม่แตกต่างกันเลย

ในโพสต์อินสตาแกรมของเธอเมื่อวันที่ 17 เมษายน ฟาร์มิกาบอกว่าเธอจะคัฟเวอร์เพลง Slipknot กับเพื่อนของเธอที่โรงเรียน Rock Academy ซึ่งเป็น “โรงเรียนดนตรีที่ดีที่สุดในโลกใบนี้” และเธอยังกล่าวเชิญชวนให้พ่อแม่พาลูก ๆ หลาน ๆ มาเรียนอีกว่า “ลงทะเบียนลูก ๆ ของคุณตอนนี้เลย แล้วปล่อยให้พวกเขาสนุกกันซะ ! ลงทะเบียนด้วยตัวคุณเอง ! มาเรียนรู้ มาเติบโต มาเล่น มาสนุกกันเถอะ”

ก่อนที่เธอจะอินโทรความเดือดก่อนคัฟเวอร์เพลงว่า “และเพลงต่อไปนี้มีไว้สำหรับผู้ที่พร้อมจะบดขยี้ บี้ตา บดฟัน ขบกัดผิวหนัง หรือใครก็ตามที่พยายามรับมือกับทุกสิ่ง”

ไปมันส์กับ เวรา ฟาร์มิกา ได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลย

สำหรับเวอร์ชันสตูดิโอของเพลง “Duality” ของ Slipknot นั้นได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่และวางจำหน่ายในปี 2004 โดยเป็นซิงเกิลแรกจาก Vol. 3: (The Subliminal Verses) และมันได้กลายเป็นหนึ่งในเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Slipknot ตั้งแต่นั้นมา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส