เดิมทีเคยมีผู้ชมนำเสนอไอเดียว่า ถ้าหากแฟรนไชส์ ‘Harry Potter’ ถูกสร้างขึ้นในโลกสมมาตรสีลูกกวาดแบบฉบับของ เวส แอนเดอร์สัน (Wes Anderson) แล้วนั้นจะเป็นอย่างไร ซึ่งดูเหมือนจะเป็นสไตล์ที่แตกต่างกันสุดขั้วและผู้ชมแทบจะจินตนาการถึงมันไม่ออกเลย

ล่าสุดเพจอินสตาแกรม Panorama Channel ได้โชว์ภาพ ‘Harry Potter’ ที่สร้างด้วย AI โดยนำเสนอในสไตล์สีลูกกลาดแบบแอนเดอร์สันเป็นครั้งแรก ซึ่งดูเข้ากับบุคคลิกของตัวละครได้อย่างน่าประหลาด

แอนเดอร์สันเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากที่สุดในยุคนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวกับผลงานเรื่องแรกอย่าง ‘Bottle Rocket’ เมื่อปี 1996 โดยผลงานในช่วงหลังที่เขาใส่สไตล์ลงไปในภาพยนตร์อย่างชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ‘The Life Aquatic with Steve Zissou’ (2004) หรือ ‘The Grand Budapest Hotel’ ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 9 สาขา (รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย)

แม้ว่าเรื่องราวของ ‘Harry Potter’ จะจบไปหลายปีแล้ว แต่โลกของ Wizarding World ยังคงมีเรื่องราวต่าง ๆ ให้บอกเล่าได้ไม่รู้จบ ในหลายทิศทางที่แตกต่างกันออกไป หนึ่งในนั้นการคือความต้องการของแฟนส่วนหนึ่งที่อยากเห็นการรีบูต ‘Harry Potter’ แล้วใส่องค์ประกอบในแบบฉบับของแอนเดอร์สันลง ซึ่งถึงแม้ว่จะเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าหากเป็นจริง ก็อาจได้ภาพที่ไม่ต่างจากภาพที่สร้างด้วย AI ข้างต้น เท่าไรนัก

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส