‘Avatar: The Last Airbender’ เป็นแอนิเมชันอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องบอกว่าประสบความสำเร็จและมีแฟนคลับติดตามอย่างเหนียวแน่นแม้ว่าภาคหลักจะจบบริบูรณ์มานานกว่า 15 ปีแล้วก็ตาม ล่าสุดนอกจากจะประกาศสร้างซีรีส์เวอร์ชันคนแสดงทาง Netflix แล้ว เรายังจะได้ติดตามเรื่องราวการผจญภัยของแองและผองเพื่อนที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ในแอนิเมชันภาคใหม่ที่สร้างเป็นภาพยนตร์เตรียมฉายโรง ซึ่งในงาน Cinema Con ที่ผ่านมาก็ได้มีการเผยภาพแรกอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว

ในงาน Cinema Con พาเนลของค่าย Paramount ได้มีการเผยภาพแรกของแอง, คาทาร่า, ซอกกา, ซูโก้ และท็อฟ เบย์ฟงในช่วงวัยผู้ใหญ่ออกมาอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศวันฉายคือวันที่ 10 ตุลาคม 2025

Avatar The Last Airbender ภาคมูฟวี่

‘Avatar: The Last Airbender’ ฉบับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกจาก 3 เรื่องซึ่งสร้างโดยค่าย Avatar Studio ของต้นสังกัดอย่าง Nickolodeon ได้ลอเรน มอนต์โกเมอรี (Lauren Montgomery) ผู้เคยเป็นทีมงานของฉบับแอนิเมชันทีวีซีรีส์มารับหน้าที่ผู้กำกับ

นอกจากนี้ยังได้ ไมเคิล ดันเต ดิมาร์ติโน (Michael Dante DiMartino) และ ไบรอัน โคเนียตซ์โก (Bryan Konietzko) ผู้สร้างแอนิเมชันเวอร์ชันต้นฉบับมาร่วมสร้างฉบับภาพยนตร์ด้วย โดยทั้งคู่ประกาศถอนตัวจากฉบับซีรีส์คนแสดงของ Netflix เนื่องจากเหตุผลที่ว่าความคิดสร้างสรรค์ไม่ตรงกัน และทั้งคู่ยังกล่าวว่าการทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ ‘Avatar: The Last Airbender’ นั้นก็เพื่อขยายจักรวาลจากต้นฉบับให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

‘Avatar: The Last Airbender’ เป็นแอนิเมชันของช่อง Nickelodeon ออกฉายตั้งแต่ปี 2005 – 2008 เล่าเรื่องราวของโลกที่คนบางกลุ่มมีพรสวรรค์ สามารถควบคุมธาตุ ดิน น้ำ ไฟ และลมได้ นอกจากนี้จะมี “ผู้อวตาร” ซึ่งสามารถควบคุมทั้ง 4 ธาตุได้ปรากฎตัวขึ้นเพื่อดูแลสมดุลระหว่างโลกคนเป็นและโลกวิญญาณ รวมถึงเพื่อรักษาความสงบสุขของโลก

แต่แล้วผู้อวตารคนล่าสุดที่ไปเกิดใหม่ในเผ่าวายุกลับหายตัวไปนานกว่า 100 ปี เป็นเหตุให้ช่วงเวลานี้เกิดสงครามชิงความเป็นใหญ่โดยประเทศแห่งไฟ เมื่อ แอง ซึ่งเป็นผู้อวตารได้กลับคืนสู่โลกอีกครั้ง เขาและเพื่อนจึงต้องออกเดินทางเพื่อฝึกฝนการควบคุมธาตุทั้ง 4 และนำพาความสงบกลับคืนมาสู่โลกอีกครั้งให้ได้

สามารถรับชม ‘Avatar: The Last Airbender’ ภาคแรกซีซัน 1-3 และ ‘Avatar: Legend of Korra’ ซีซัน 1-4 ได้ทาง Netflix อุ่นเครื่องระหว่างรอฉบับภาพยนตร์กันได้เลย

ที่มา: Polygon, twitter.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส