ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ (Tyler Gillett) และ แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน (Matt Bettinelli-Olpin) ผู้กำกับ ‘Scream’ (2022) และ ‘Scream VI’ (2023) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook.com ในคำถามที่ว่า “โปรเจกต์ภาพยนตร์มอนสเตอร์ใหม่ของ Universal หรือที่เรียกว่า Universal Monster ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนานั้น จะเป็นการสร้างจักรวาล Monster ขึ้นมาใหม่หรือไม่ ?” ภายหลังจากที่ Universal ได้ประสบความล้มเหลวมาก่อนแล้วกับการสร้างแฟรนไชส์ Dark Universe ก่อนหน้านี้

เบตติเนลลี-โอลพินได้กล่าวว่า โปรเจกต์นี้จะเป็นภาพยนตร์มอนสเตอร์ที่มีเนื้อเรื่องของตนเองโดยสมบูรณ์ มิได้ขยายเป็นจักรวาลมอนสเตอร์อื่น ๆ ในอนาคตแต่อย่างใด โดยทางสตูดิโอต้องการใส่เนื้อเรื่องที่มีความแปลกประหลาดและเป็นต้นฉบับลงในจักรวาลสุดคลาสสิกของสตูดิโอ

“เราอยู่ในดับลิน (เมืองหลวงของไอร์แลนด์) และหวังว่าจะเริ่มถ่ายทำในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ มันเป็นเรื่องบ้ามากที่เราได้สร้างภาพยนตร์ Universal Monster ในฐานะที่เราเป็นผู้สร้าง ‘Scream 5’ และ ‘Scream 6’ และเป็นแฟนภาพยนตร์ต้นฉบับในยุค ’80 และ ’90 อย่างสุดใจ เราคิดถึงภาพยนตร์มอนสเตอร์เหล่านี้มาก”

“นี่จะเป็นภาพยนตร์ต้นฉบับแบบไม่ผูกเรื่องโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ มันจะมีมอนสเตอร์หลายตัวอย่างแน่นอน ซึ่ง Universal นั้น ได้มอบหมายให้ผู้สร้างภาพยนตร์มากมาย สร้างภาพยนตร์มอนสเตอร์ที่มีความแตกต่างกันไป ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากที่จะได้ชมภาพยนตร์มอนสเตอร์จากผู้สร้างภาพยนตร์เหล่านั้นด้วย”

อย่างไรก็ดี ผู้กำกับทั้ง 2 คน ยังมิได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจกต์ภาพยนตร์มอนสเตอร์ใหม่นี้มากนัก

Tyler Gillett and Matt Bettinelli-Olpin

นี่มิใช่ครั้งแรกที่ Universal นำภาพยนตร์มอนสเตอร์สุดคลาสสิกของตนมาปัดฝุ่นเป็นให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ได้วางแผนสร้างแฟรนไชส์ Dark Universe ซึ่งเปิดเรื่องโดย ‘The Mummy’ (2017) ของ ทอม ครูซ (Tom Cruise) และวางแผนจะสร้าง ‘Bride of Frankenstein’ ของ แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) และ ‘Frankenstein’ ของ ฮาเวียร์ บาร์เดม (Javier Bardem)

แต่ด้วยความที่ ‘The Mummy’ ไม่ประสบความสำเร็จ จึงทำให้แผนอื่น ๆ ต้องหยุดชะงักลง ตามมาด้วยการยุติแฟรนไชส์ฺ Dark Universe ไปในที่สุด

แต่ถึงกระนั้น Universal ได้ประสบความสำเร็จในการนำตัวละครมอนสเตอร์คลาสสิกมาสร้างเป็นภาพยนตร์เดี่ยว เช่น ‘The Invisible Man’ (2020) ของ ลีห์ แวนเนลล์ (Leigh Whannell) ที่กำลังไดัรับการสร้างภาคต่ออยู่ในขณะนี้ และโปรเจกต์ ‘Wolfman’ ของ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling)

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส