ฮอลลีวูดกำลังประสบปัญหาการผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์อย่างหนัก นอกจากที่สตูดิโอยักษ์ใหญ่มากมายต้องลดต้นทุนการผลิตและปลดพนักงานจำนวนมากแล้วนั้น ล่าสุด สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา หรือ WGA (Writers Guild of America) ได้ประท้วงหยุดงานครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 15 ปี โดยนักเขียนในนิวยอร์ก, แคลิฟอร์เนีย และอีกหลายเมือง จำนวนกว่า 11,000 คน ได้ปฏิเสธจะทำงาน เนื่องจากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงด้านรายได้และสวัสดิการกับสตูดิโอ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการสร้างภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จำนวนมากของสหรัฐฯ โดยตรง

อย่างไรก็ดี เว็บไซต์ The Wrap อ้างว่า กระบวนการสร้าง ‘Superman: Legacy’ ของ Warner Bros. Pictures ที่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) เป็นผู้เขียนบทและจะลงมือกำกับ ไม่ได้รับผลกระทบต่อการประท้วงใหญ่ของ WGA ในครั้งนี้แต่อย่างใด

รายงานดังกล่าวระบุว่า กันน์ได้ส่งบทร่างของ ‘Superman: Legacy’ ให้สตูดิโอในสัปดาห์ก่อนที่ WGA จะดำเนินการประทัวงใหญ่ ซึ่งทำให้ร่างของกันน์มิได้ถูกระงับการตามที่สมาชิก WGA ส่วนใหญ่โหวตเสียงให้กฏการประท้วงหยุดงาน (Strike Rule) ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา

Superman: Legacy

นั่นทำให้กระบวนการสร้าง ‘Superman: Legacy’ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด และกันน์กำลังดำเนินการแคสต์นักแสดงที่จะมารับบท Superman เพื่อให้กำหนดการเปิดกล้องในปี 2024

อย่างไรก็ดี Warner Bros. Pictures, DC Studios และกันน์ ยังมิได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อรายงานนี้แต่อย่างใด

ในปัจจุบัน ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) กำลังจะถึงจุดสิ้นสุด โดยเหลือเพียง ‘The Flash’, ‘Blue Beetle’ และ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ที่จะเข้าฉายจนถึงสิ้นปี 2023 นี้ ก่อนที่ DC Studios จะรีเซตเรื่องราวใหม่ทั้งหมดด้วยแฟรนไชส์ DCU (DC Universe) ที่กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ดำรงตำแหน่งซีอีโอร่วม ซึ่งประจวบเหมาะกับที่กันน์ได้สิ้นสุดการทำงานกับ Marvel Studios ด้วยเช่นกัน โดยวางแผนให้ ‘Superman: Legacy’ เป็นภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เปิดหัวแฟรนไชส์ DCU

‘Superman: Legacy’ มีกำหนดฉายวันที่ 11 กรกฎาคม 2025

ที่มา : ScreenRant, Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส