‘The Super Mario Bros. Movie’ ได้ทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศอีกครั้ง ภายหลังจากที่ทำสถิติรายได้ถึง 1,000 ล้านเหรียญ ใน 3 สัปดาห์แล้วนั้น ล่าสุดภาพยนตร์แอนิเมชันสุดฮิตนี้ก็ทำรายได้สหรัฐฯ ถึงหลัก 500 ล้านเหรียญ ในการฉายสัปดาห์ที่ 5 นี้

นั่นทำให้ ‘The Super Mario Bros. Movie’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์เพียง 19 เรื่อง ที่ทำรายได้ในสหรัฐฯ ถึงหลัก 500 ล้านเหรียญ เช่นเดียวกับภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้อีกหลายเรื่อง เช่น ‘Avengers: Endgame’, ‘Avatar’ และ ‘Top Gun: Maverick’

The Super Mario Bros. Movie

ก่อนที่ ‘Super Mario Bros. Movie’ จะเข้าฉายนั้น ตัวภาพยนตร์ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในด้านความสนใจจากผู้ชมรุ่นใหม่ และการให้ คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt) พากย์เสียงเป็น Mario ที่หลายสื่อกังวลว่าจะไม่เข้ากับคาแรกเตอร์ตัวละคร

แต่ถึงกระนั้น ‘The Super Mario Bros. Movie’ ก็กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จจากการฉายในโรงภาพยนตร์ แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลาย และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด

อีกประเด็นที่สำคัญคือ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ได้ตอกย้ำให้เห็นว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้กลับมาเดินหน้าเต็มตัวอีกครั้ง ต่อเนื่องจาก ‘Top Gun: Maverick’ และ ‘Avatar: The Way of Water’

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส