ข่าวฮือฮาล่าสุดจากประเทศจีน โดยสำนักข่าว Oriental Daily รายงานข่าวของ คุณครูหญิงนามว่า ‘หวง’ เธอสอนประจำอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลในเมืองหวู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย เธอค่อนข้างเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียล หลังจากที่เธอเริ่มโพสต์คลิปวิดีโอในขณะที่เธอร้องเพลง และสอนเด็ก ๆ ร้องเพลง

คุณครูหวงนั้นมีรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ บวกกับเธอเป็นหญิงหน้าตาดีมีบุคลิกที่น่ารักดึงดูดใจผู้ชม ทำให้วิดีโอของเธอเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว มีชาวเน็ตเข้าชมคลิปของเธอมากกว่า 100 ล้านครั้ง ทำให้เธอมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างมาก แค่ระยะเวลาสั้น ๆ ครูหวงก็มีผู้ติดตามมากว่า 4 ล้านคนแล้ว

จากนั้นบรรดาแฟนคลับก็เชียร์ครูหวงให้ลองเปิดไลฟ์สดดู เมื่อเธอทนแรงคะยั้นคะยอจากเหล่าแฟน ๆ ไม่ไหว ครูหวงก็ลองเปิดไลฟ์สดครั้งแรก กลายเป็นว่ามีแฟน ๆ นับหมื่นเข้าชมไลฟ์สดของเธอ และมีคนส่งของขวัญให้เธอแทบทุกวินาที

เมื่อกระแสคลั่งไคล้จากแฟน ๆ ถาโถมเข้ามาอย่างหนัก ครูหวงปลาบปลื้มตื้นตันอย่างมากทำเอาเธอน้ำตาไหลขณะขอบคุณแฟน ๆ ที่ส่งแรงใจสนับสนุนเธอ
“ฉันมีความสุขและตื่นเต้นมากจริง ๆ ค่ะ การทำสตรีมในวันนี้วันเดียว ทำให้ฉันมีรายได้มากกว่าเงินเดือนของฉัน 10 ปีเสียอีก ขอบคุณทุกคนจริง ๆ ค่ะ”

มีการประเมินกันว่า ในไลฟ์ครั้งนั้น ครูหวงได้รับเงินไปประมาณ 400,000 หยวน – 500,000 หยวน ( 1.9 ล้านบาท – 2.4 ล้านบาท) ถ้าเทียบกับเงินเดือนครูที่เธอได้รับอยู่ที่ 3,000 หยวน (ประมาณ 14,9xx บาท) พอครูหวงเห็นช่องทางทำรายได้มหาศาลเช่นนี้ เธอก็ไม่รอช้า ไปลาออกจากการเป็นครูโรงเรียนอนุบาลทันที เดินหน้าเอาดีทางไลฟ์สดอย่างจริงจัง ถึงวันนี้ คุณครูเปิดไลฟ์สดไปแล้ว 3 ครั้ง กวาดรายได้ไปแล้วประมาณ 2 ล้านหยวน (ประมาณ 9.7 ล้านบาท)

เราก็ได้แต่หวังว่า คุณครูจะไม่หลงระเริงไปกับรายได้มหาศาลที่ได้มาง่าย ๆ เช่นนี้ และบริหารจัดการเงินอย่างฉลาด เพราะเราเชื่อแน่ว่ากระแสนิยมในโลกโซเชียลผันผวนแปรเปลี่ยนเร็ว คุณครูอาจจะไม่ได้รายรับในระดับนี้ต่อไปในระยะยาว

ที่มา : world of buzz