Warner Bros. Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Meg 2: The Trench’ ภาคต่อจากภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ ‘The Meg’ เมื่อปี 2018 โดยยังคงได้ เจสัน สเตธัม (Jason Statham) นำทีมเหล่านักวิทยาศาสตร์มาสู้กับฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ Megalodon อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังได้ แจ็คกี้ วู (Wu Jing) นักแสดงภาพยนตร์แอ็กชันศิลปะป้องกันตัวชื่อดังชาวจีน มาร่วมแสดงด้วย

ตัวอย่างดังกล่าวย้อนกลับไปเมื่อ 65 ล้านปีก่อน ที่มีสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์หนึ่งครองโลกนี้อยู่ ซึ่งมิใช่ไดโนเสาร์ หากแต่เป็นฉลามยักษ์ Megalodon สุดทรงพลัง โผล่ขึ้นมากิน T-Rex บนชายหาดนั้น ที่การันตีความยิ่งใหญ่ และโหดของฉลามยักษ์ตัวนี้ได้เป็นอย่างดี

จากนั้นจึงตัดกลับมาปัจจุบันที่นักวิทยาศาสตร์กลุ่มใหม่ได้รุกล้ำเข้าไปในรอยแยกที่ก้นมหาสมุทร หรือที่เรียกว่า The Trench อีกครั้ง แต่คราวนี้ได้ทำให้ Megalodon ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมี หลุดขึ้นมาบนผืนทะเลถึง 3 ตัว รวมถึงสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์อีกจำนวนหนึ่ง เช่น Kronosaurus เป็นต้น ที่อ้างอิงมาจากนิยาย ‘The Trench’ ซึ่งเป็นนิยายภาคต่อจาก ‘The Meg’ ของ สตีฟ อัลเลน (Steve Allen) เมื่อปี 1999

แม้ว่า ‘The Meg’ เมื่อปี 2018 จะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ และถูกจัดอยู่ในกลุ่มภาพยนตร์เกรด B ที่เน้นขายความบันเทิงเป็นหลัก แต่กลับถูกใจผู้ชมทั่วโลก (โดยเฉพาะประเทศจีน) ซึ่งทำให้ภาพยนตร์ทำรายได้รวมทั่วโลกไปถึง 530 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 130 ล้านเหรียญ จึงทำให้สตูดิโอไม่รอช้าที่จะเข็นภาคต่อออกมา

‘Meg 2: The Trench’ มีกำหนดฉายในวันที่ 4 สิงหาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส