ยังจำหนังเรื่อ ‘Don’t Look Up’ กันได้ไหมครับ หนังแอ็กชัน-คอมมีดี้ ที่เล่าเรื่องราวของ 2 นักวิทยาศาสตร์ระดับโลก พยายามเตือนภัยชาวโลกว่า อุกกาบาตยักษ์กำลังพุ่งชนโลกและมันคือหายนะอันใหญ่หลวงจริง ๆ เป็นหนังที่รวมนักแสดงแถวหน้าไว้เพียบเลยทั้ง เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence), ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ (Leonardo DiCaprio), โจนาห์ ฮิล (Jonah Hill), ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) รวมไปถึงรุ่นใหญ่อย่าง เมอรีล สตรีป ( Meryl Streep)

Don’t Look Up ออกสตรีมมิงทาง Netflix ไปเมื่อเดือนธันวาคม 2021 ซึ่งยังอยู่ในช่วงที่โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดหนัก และทั่วโลกยังอยู่ท่ามกลางการล็อกดาวน์ นั่นหมายถึงว่า นักแสดงหลายคน ได้ออกจากการกักตัวภายในบ้านแล้วมาพบปะกับผู้คนอื่น ๆ เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน และนั่นแหละที่กลายมาเป็นช่วงเวลาที่ลอว์เรนซ์ต้องจดจำไปอีกยาวนาน

เธอได้เผยประสบการณ์ในกองถ่าย Don’t Look Up ระหว่างที่เธอไปร่วมรายการ The Late Show with Stephen Colbert ลอว์เรนซ์เล่าถึงฉากที่เธอจะต้องอยู่ในรถคันเดียวกันกับ ชาลาเมต์ และ ดิคาพริโอ และในฉากนี้ล่ะ ที่ลอว์เรนซ์บอกว่าเป็นช่วงเวลาที่เธอรู้สึก “วันที่ฉันรู้สึกประสาทกินมากที่สุดในชีวิต”

“พวกเขาทำฉันแทบบ้าจริง ๆ ในวันนั้น ฉันไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันนัก”
“ทิโมธีเค้าตื่นเต้นมากที่ได้ออกมาจากบ้าน ฉันคิดว่าเขาเข้าฉากนี้เป็นฉากแรก ส่วนลีโอนั้นก็เลือกเพลงมาเปิดในรถ แล้วก็บรรยายเกี่ยวกับเพลง เพลงนี้นะมันเกี่ยวกับ บลา บลา บลา”
ลอว์เรนซ์ก็ยังคงย้ำว่าเพื่อนนักแสดงทั้งสองนี้เป็นคนดีมาก แต่เฉพาะวันนั้นแหละที่

“ไม่รู้สิ ฉันจำได้ว่าแค่ว่าวันนั้นฉันรู้สึกอึดอัดอย่างมาก”

ยังไม่หมดแค่นั้น ลอว์เรนซ์ยังเล่าว่าไม่ใช่แค่เพียงดิคาพริโอและชาลาเมต์ที่เธอต้องใช้ความพยายามในการทำงานด้วย แต่ โจนาห์ ฮิล ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เธอทำงานด้วยยากมาก ๆ แต่ไม่ใช่เพราะฮิลน่ารำคาญหรอกนะ
ลอว์เรนซ์เล่าว่า “การเข้าฉากกับโจนาห์นั้นเป็นเรื่องยากจริง ๆ ไม่ใช่แค่เพราะเขาทำให้ต้องถ่ายทำเทคใหม่ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าหรอกนะ (หัวเราะ) มีอยู่วันหนึ่ง ที่เราต้องหมดเวลาไปทั้งวัน เพื่อให้เขาพัฒนาการแสดงเพื่อให้เขาด่าฉันให้ได้สมจริง”
“ฉันหมายถึงว่า โจนาห์เขาเป็นปรมาจารย์ในการแสดงตลก คือที่จริงแล้ว เราทุกคนต่างก็เคยต้องพัฒนาปรับปรุงการแสดงของตัวเอง แต่ว่ามันไม่ทั้งวันแบบโจนาห์ไง”

แม้ว่าเธอต้องใช้ความพยายามกับการเข้าฉากกับนักแสดงร่วมบางคน แต่ลอว์เรนซ์ก็บอกว่าเธอประทับใจกับทีมนักแสดงร่วมในเรื่องนี้ ที่นับได้ว่าเป็นหนังที่รวมนักแสดงน่าทึ่งมากมายทั้ง มาร์ก ไรแลนซ์ (Mark Rylance, อาริอานา แกรนเด (Ariana Grande), เคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchett) และ คริส อีแวนส์ (Chris Evans)
ลอว์เรนซ์ยังทิ้งท้ายแบบติดตลกด้วยว่า “ฉันนี่รู้สึกตัวเองไร้ค่าไปเลย เมื่ออยู่ท่ามกลางกลุ่มนักแสดงชุดใหญ่แบบนี้ มันทำให้ฉันรู้สึกประดักประเดิด ไม่เป็นไรนะ พวกคุณไม่ต้องทักฉันก็ได้ ไม่เป็นไร แต่ในใจฉันแบบว่า เย่ มันช่างวิเศษจริง ๆ “

สำหรับแฟน ๆ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ในปี 2023 นี้ เธอจะมีผลงานใหม่ออกมาแค่เรื่องเดียวคือ ‘No hard Feeling’ หนังคอมมีดี้ ที่วางกำหนดฉายไว้เดือนมิถุนายนนี้ในสหรัฐฯ ในบ้านเรายังไม่เห็นอยู่ในโปรแกรมฉายนะครับ

ที่มา : unilad