อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ทีมผู้สร้างหนัง 007 กำลังอยู่ในช่วงการค้นหานักแสดงเพื่อที่จะเป็น เจมส์ บอนด์ (James Bond) คนต่อไปแทนที่ แดเนียล เครก (Daniel Craig) ที่ได้วางมือจากบทนี้ หลังแสดงเป็นยอดสายลับมานานว่า 15 ปี

ไม่กี่วันก่อน ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) นักแสดงชื่อดัง ออกมาพูดถึงแฟรนไชส์หนังเรื่องนี้ว่า เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 6 ขวบ หนัง ‘007’ ถูกฉายเป็นครั้งแรกในปี 1962 ซึ่งเขาได้เติบโตมาพร้อมกับมัน และได้เห็น เจมส์ บอนด์ มาแล้วทุกเวอร์ชันไม่ว่าจะเป็น ฌอน คอนเนอรี (Sean Connery), โรเจอร์ มัวร์ (Roger Moore) และ เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan)

นอกจากนี้แฮงส์ยังกล่าวว่า เขานั้นเป็นคนที่คุ้นเคยกับนักแสดง เจมส์ บอนด์ มากที่สุดคนหนึ่ง เพราะเติบโตมากับมัน ทำให้มองเห็นจุดเด่นของตัวละครนี้ และด้วยเหตุนี้เขาจึงเชื่อว่า อิดริส เอลบา (Idris Elba) นักแสดงรุ่นน้องชาวอังกฤษ คือผู้ที่เหมาะสมจะรับบทนี้คนต่อไป

สำหรับเอลบานั้น ถือเป็นนักแสดงที่ผ่านหนังแอ็กชันมามากมายทั้ง ‘Beast’, ‘Hobbs & Shaw’, ‘The Suicide Squad’ รวมถึง ‘Luther : The Fallen Sun’ แม้ว่าแฮงส์จะดูเทคะแนนและสนับสนุนเอลบาเต็มที่ แต่ดูเหมือนนักแสดงชาวอังกฤษจะไม่ค่อยสนใจกับบทบาทนี้เท่าไหร่นัก

ย้อนกลับไปช่วงที่เอลบาเดินสายโปรโมตหนัง ‘Luther : The Fallen Sun’ เขาได้พูดสยบข่าวลือเกี่ยวกับการรับบทสายลับ 007 ไว้ว่า

“ผมรู้สึกว่ามันมืดมนมาก เราทำรายการซีรีส์มาตลอด 10 ปี เราพยายามมากที่จะทำให้มันไปอยู่บนจอภาพยนตร์ ซึ่งตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้วมันเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก คุณรู้ไหมหลาย ๆ คนพูดถึงผมในบทบาทที่ขึ้นด้วย J และลงท้ายด้วย B ผมจะไม่เป็นผู้ชายคนนั้น ผมจะเป็น จอห์น ลูเธอร์ นั่นคือสิ่งที่ผมเป็น”

หลังจากที่เครกวางมือตั้งแต่ภาค ‘No Time To Die’ ก็ยังไม่มีข่าวยืนยันที่แน่ชัดถึงว่าใครจะได้เป็น เจมส์ บอนด์ คนต่อไป งานนี้แฟน ๆ สายลับ 007 อาจจะต้องคอยลุ้นกันอีกปีสองปี ว่าสุดท้ายนักแสดงคนใดจะได้มานั่งแท่นบทบาทสายลับในตำนานนี้

ที่มา: ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส