แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ประธาน Lucasfilm ได้ให้สัมภาษณ์กับ Empire Magazine โดยเผยความคืบหน้าล่าสุดของโปรเจกต์ ‘Star Wars: Rogue Squadron ว่ายังคงอยู่ในแผนการพัฒนาของสตูดิโอ รวมถึงโปรเจกต์อื่น ๆ อย่าง ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ของ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) ผู้กำกับ ‘Star Wars: Episode VIII – The Last Jedi’ (2017) และภาพยนตร์ ‘Star Wars’ อีกเรื่องหนึ่งของ ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) ผู้กำกับ ‘Thor: Love and Thunder’ (2022)

เธอได้กล่าวว่า “ไรอันกับฉันได้คุยกันตลอด ตอนนี้เขาได้ประสบความสำเร็จมากขึ้น และมันทำให้โปรเจกต์กลับมาเดินหน้าไปมากกว่าเดิม และไทกาก็กำลังพัฒนาโปรเจกต์ของเขาอยู่ และเขาคงไม่โกรธฉันหรอกที่ฉันบอกกับเขาว่า มันช้ามากแล้ว”

“โปรเจกต์ซีรีส์ ‘Lando’ ยังอยู่ในแผน และ ‘Rogue One’ ก็ยังคงอยู่ในแผนด้วยเช่นกัน เราแต่ต้องการให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด”

Star Wars Rogue Squadron

‘Star Wars: Rogue Squadron’ เป็นโปรเจกต์ที่สร้างความคือฮามากเมื่อครั้งเปิดตัวเมื่อปี 2020 ซึ่งได้ แพตตี เจนคินส์ (Patty Jenkins) ผู้กำกับหญิงเก่งจาก ‘Wonder Woman’ (2017) และ ‘Wonder Woman 1984’ (2020) มาเป็นผู้กำกับ โดยเนื้อเรื่องนั้นจะน้นไปที่ภารกิจของฝูงบิน X-Wing หรืออาจกล่าวให้เห็นภาพชัด ๆ คือ เป็น ‘Star Wars’ ในธีม Top Gun นั่นเอง

ในตอนนี้ Lucasfilm กำลังให้ความสำคัญกับการพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ใหม่ จำนวน 3 เรื่องใหม่ ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวไปในงาน Star Wars Celebration 2023 มากกว่า นั่นคือ ‘Dawn of the Jedi’, ‘Mandalorian the Movie’ และ ‘New Jedi Order’ ซึ่งอาจส่งผลทำให้โปรเจกต์อื่น ๆ ต้องถูกเลื่อนออกไปอีก

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส