แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ ‘John Wick’ ทุกภาค ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Direct เกี่ยวกับโอกาสที่จะมีการสร้าง ‘John Wick: Chapter 5’ ในอนาคตหรือไม่ ภายหลังจากที่ ‘John Wick: Chapter 4’ ที่เข้าฉายในปีนี้

เขาได้กล่าวว่า ตนและรีฟส์ (หมายถึง คีอานู รีฟส์: Keanu Reeves) รู้สึกว่าเรื่องราวมันจบลงแล้ว

“ผมไม่สนใจว่าจะสร้างภาคที่ 5 ต่อ เราได้ใส่ทุกอย่างลงในภาพนตร์แล้ว มันเหมือนกับเราใส่ทุกไอเดียแบบไม่มีกั๊ก ลงใน ‘John Wick 4’ แล้ว และเรารู้สึกว่าเราได้เติมเต็มวงจรนี้แล้ว เรารู้สึกว่ามันได้จบลงแล้ว มันมีวิธีที่จะปิดเรื่องราวใน 3 ภาคแรก อย่างยอดเยี่ยม และใส่สิ่งที่เราพึงพอใจและสนุกกับมันลงในภาคที่ 4”

Chad Stahelski

‘John Wick’ เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันที่ทำให้ชื่อของ คีอานู รีฟส์ กลับมาเป็นที่สนใจในฮอลลีวูดอีกครั้ง ซึ่ง ‘John Wick: Chapter 4’ นั้น ได้จบลงพร้อมกับเนื้อเรื่องที่เปิดกว้างเอามาก ๆ หากมีการสร้างภาคต่อในอนาคต

จริง ๆ แล้ว เคยมีการประกาศสร้าง ‘John Wick: Chapter 5’ มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยวางแผนว่าจะถ่ายทำไปพร้อมกับ ‘John Wick: Chapter 4’ แต่ด้วยการแพร่ระบาดอย่างหนักของ Covid-19 และการที่รีฟส์ต้องถ่ายทำ ‘The Matrix Resurrections’ ให้เสร็จก่อน ทำให้แผนดังกล่าวล่มไป

ด้วยปัญหาที่ถาโถมเข้ามามากมาย ทำให้สตาเฮลสกีได้กล่าวในตอนนั้นว่า เขาและทีมงานไม่แน่ใจว่าจะสร้างภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องพร้อมกัน โดยไม่ทำให้ภาพยนตร์แต่ละเรื่องถูกลดคุณภาพลงได้หรือไม่

ท้ายที่สุด ‘John Wick: Chapter 4’ ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นและเข้าฉายพร้อมกับความสำเร็จอย่างสูงด้วยรายได้ 407 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ กอปรกับคะแนนวิจารณ์ในระดับดีมากถึง 94% จาก Rotten Tomatoes และอีกสิ่งที่น่าสนใจคือ สตาเฮลสกีมิได้ปฏิเสธอย่างเป็นทางการว่าจะไม่สร้าง ‘John Wick: Chapter 5’ ในอนาคต ซึ่งยังคงทำให้แฟน ๆ ยังพอมีหวังอยู่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส