Deadline ได้รายงานว่า สตูดิโอ Lionsgate เตรียมนำ 2 นักแสดงดังมาดเข้มอย่าง มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) และ เมล กิบสัน (Mel Gibson 2) ที่เคยร่วมงานกันมาก่อนใน ‘Daddy’s Home 2’ (2017) กลับมาแสดงนำร่วมกันอีกครั้งใน ‘Flight Risk’ ที่กิบสันจะนั่งเก้าผู้กำกับด้วย

นี่จะเป็นการกลับมากำกับภาพยนตร์ครั้งแรกในรอบ 7 ปี ของกิบสัน ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงไม่กี่คนที่ผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับรางวัลออสการ์ได้ ตามหลัง คลินต์ อีสต์วูด (Clint Eastwood), เควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) และ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford)

กิบสันเคยคว้ารางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก ‘Braveheart’ (1995) ซึ่งตัวภาพยนตร์ยังได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย และยังได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลากหลายจากผลงานภาพยนตร์เรต R ที่เต็มไปด้วยประเด็นทางศาสนา วัฒนธรรม และความเชื่ออย่าง ‘The Passion of the Christ’ (2004) และ ‘Apocalypto’ (2006) จากนั้นได้กลับเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกครั้งจาก ‘Hacksaw Ridge’ (2016) ก่อนจะรับเพียงงานแสดงภาพยนตร์ฟอร์มกลางและฟอร์มเล็กหลายเรื่องมาจนถึงทุกวันนี้

Mel Gibson
เมล กิบสัน ในกองถ่าย ‘The Passion of the Christ’

การร่วมงานของกิบสันกับและวาห์ลเบิร์กในครั้งนี้ จึงกลายเป็นที่จับตามองว่าอาจเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ของ Lionsgate ในช่วงหลังนี้ เนื่องจากกิบสันได้พิสูจน์ได้เห็นแล้วเขาสามารถกำกับภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาหนักอึ้งให้ดูง่ายและยังคงได้รับการกล่าวถึงในวงกว้างมาจนถึงทุกวันนี้ ในขณะที่วาห์ลเบิร์กก็เป็นตัวแทนนักแสดงแอ็กชันยุคใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ กิบสันยังเตรียมกำกับภาพยนร์อีก 2 เรื่อง คือ ‘Lethal Weapon 5’ และ ‘The Passion of the Christ: Resurrection’

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส