อีกหนึ่งข่าวช็อกแฟนเพลงวันนี้ หลัง The Yers วงร็อกดัง ออกมาประกาศข่าวยุบวงผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเอง โดยเนื้อหาใจความของแถลงการณ์ของวงมีดังนี้

“ถึงแฟนเพลงที่รักทุกท่าน… พวกเราทั้ง 4 คน เสียใจอย่างที่สุดที่ต้องประกาศให้ทราบว่า พวกเราตัดสินใจยุบวงดนตรีที่ชื่อ The Yers ด้วยเหตุผลส่วนตัว ของสมาชิกแต่ละคนที่ปรึกษากันมาอย่างยาวนานและถี่ถ้วนแล้วครับ 

“ตลอด 14 ปีที่ผ่านมาในวงการ เป็นประสบการณ์ที่สวยงามมากที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิต พวกเราทุกคน เราขอใช้พื้นที่นี้ ขอบคุณทุก ๆ ท่าน ทุก ๆ เหตุการณ์ ทุก ๆ กำลังใจ

The Yers

“ทุก ๆ การสนับสนุนที่มอบให้เรามาโดยตลอดจากกันบึ้งของหัวใจครับ ทั้งนี้ ด้วยสัญญาว่าจ้างการแสดงคอนเสิร์ตที่มีของทางวงยังลากยาวไปจนถึงสิ้นปี เราจึงจะทำการแสดงและยังคงรับงานแสดงคอนเสิร์ตต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2023 นี้ และในเวลาอันใกล้นี้ เราจะมี EP Album สุดท้ายของวง ที่ทำการบันทึกเสียงไว้ตั้งแต่ปี 2020 และยังไม่ได้ถูกปล่อยออกมาให้ใครฟัง โดยเป็น EP Album ที่ใช้ชื่อว่า “PYNT” ที่เราตั้งใจทำร่วมกันในช่วงเวลาที่ทำอัลบั้ม PRAY ที่ผ่านมา และจะปล่อยให้ทุกท่านฟังพร้อมกันในช่วงกลางปีนี้ครับ

“สุดท้ายนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟน ๆ ทุกท่านจะเข้าใจและเคารพการตัดสินใจ จากพวกเราทั้ง 4 คนที่ไตร่ตรองมาอย่างถี่ถ้วนแล้ว และในระยะเวลาที่เหลือนี้ของวง

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้ามีโอกาส เราคงได้ออกมาพบกันและได้มาเชื่อมต่อ ความรู้สึกผ่านเสียงดนตรีด้วยกันอีกซักครั้ง ที่หน้าเวทีคอนเสิร์ตนะครับ… รักแฟน ๆ เดอะเยอร์สทุกคนเสมอมา : ) The Yers”

สำหรับ The Yers นั้นเป็นวงดนตรีร็อกสัญชาติไทยที่ ประกอบไปด้วยสมาชิกปัจจุบัน 4 คนคือ อู๋, ต่อ, โบ๊ท และ บูม โดยมีผลงานที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ อย่าง “การสื่อสาร”, “ระหว่างขับรถ” และ “เสพติดความเจ็บปวด” ตัววงมีสตูดิโออัลบั้มทั้งหมด 3 ชุด และอีพีอัลบั้มอีก 1 ชุด จากการทำงานร่วมกับค่ายเก่าและใหม่อย่าง Smallroom และ genie records

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส