Universal Pictures ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘Five Nights at Freddy’s’ ภาพยนตร์สยองขวัญที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสยองขวัญสุดฮิตในชื่อเดียวกัน โดยได้ จอช ฮัทเชอร์สัน (Josh Hutcherson) จาก ‘The Hunger Games: Mockingjay’ Part 1 และ Part 2 มารับบทเป็น ไมค์ ชมิดต์ (Mike Schmidt) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ต้องทำงานที่ร้าน Freddy Fazbear’s Pizza ในตอนกลางคืน และพบว่าหุ่นแอนิเมทรอนิกส์ในร้านมีชีวิตขึ้นมาฆ่าคนได้

ทีเซอร์ดังกล่าวได้เผยให้เห็นฉาก, องค์ประกอบ และบรรยากาศสยองขวัญที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมต้นฉบับมาเป็นอย่างดี รวมถึงเจ้าหุ่นแอนิเมทรอนิกส์สุดโหดที่ดูสมจริงและมีรายละเอียดตรงกับวิดีโอเกมต้นฉบับมาก ๆ ซึ่งได้ Jim Henson’s Creature Shop สตูดิโอชื่อดังที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างหุ่นสำหรับใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ เช่น แฟรนไชส์ ‘The Dark Crystal’ เป็นต้น มาเป็นผู้ออกแบบและสร้างหุ่นนี้ให้

สำหรับผู้ที่เคยเล่นวิดีโอเกมนี้มาก่อนจะทราบว่าหุ่นแอนิเมทรอนิกส์สุดโหดจำนวนมากเหล่านี้ ถูกสิงโดยวิญญาณของฆาตกรที่สร้าง Funtime Animatroniccs ที่เป็นเจ้าของหุ่นแอนิเมทรอนิกส์เหล่านี้ ขึ้นมา แต่ยังไม่ทราบว่าผู้สร้างจะดัดแปลงรายละเอียดในส่วนนี้ลงในภาพยนตร์อย่างไรบ้าง

จริง ๆ แล้ว เคยมีสตูดิโอที่มีชื่อว่า JD Entertainment ได้นำเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของ ‘Five Nights at Freddy’s’ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สยองขวัญฟอร์มเล็กมาก่อนแล้ว ในชื่อ ‘Willy’s Wonderland’ (2021) ซึ่งนำแสดงโดย นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage)

‘Five Nights at Freddy’s’ ได้รับการพัฒนามานานเกือบ 10 ปี ผ่านมือสตูดิโอใหญ่มาจากมาย จนประทั่ง Universal Pictures ได้ประกาศสร้างอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา โดยได้ เอ็มมา แทมมี่ (Emma Tammi) จาก ‘The Wind’ (2018) มาเป็นผู้กำกับ และได้ สก็อตต์ คอว์ธัน (Scott Cawthon) ผู้สร้างแฟรนไชส์วิดีโอเกม ‘Five Night at Freddy’s’ มาเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารด้วย

‘Five Nights at Freddy’s’ มีกำหนดฉายวันที่ 27 ตุลาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส