Deadline ได้รายงานว่า ‘John Wick: Chapter 4’ สามารถทำรายได้บนตาราบ็อกซ์ออฟฟิศได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้รายได้รวมของแฟรนไชส์ ‘John Wick’ ถึงหลัก 1,000 ล้านเหรียญ มาอยู่ที่ 1,011 ล้านเหรียญแล้วในขณะนี้

นอกจากนี้ ‘John Wick: Chapter 4’ ได้ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดในแฟรนไชส์ อยู่ที่ 425.3 ล้านเหรียญ รองลงมาคือ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (25019) ที่ทำไป 326.7 ล้านเหรียญ ตามมาด้วย ‘John Wick: Chapter 2’ (2017) และ ‘John Wick’ (2014) ที่ทำไป 171.5 ล้านเหรียญ และ 87.8 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

John Wick: Chapter 4

แม้ว่าแฟนไชส์ ‘John Wick’ จะเริ่มต้นด้วยการเป็นภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มเล็ก แต่ด้วยการออกแบบฉากแอ็กชันและมุมมอด้านภาพที่แตกต่างออกไปของผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ที่เคยเป็นสตันท์แมนให้ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ในไตรภาค ‘The Matrix’ และภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกหลายเรื่อง ร่วมกับ ก็ช่วยยกระดับแฟนไชส์ให้แตกต่างออกไปในภาคที่ 2 และในภาคล่าสุดก็ได้แสดงให้เห็นศักยภาพด้านการออกแบบฉากแอ็กชันที่ผสานงานศิลป์สวย ๆ ออกมาได้อย่างชัดเจน

เขายังได้ใส่รายละเอียดมากมายในโลกนักฆ่าของ ‘John Wick’ ได้อย่างน่าสนใจ และขยายมันออกไปกว้างไกลมากขึ้น โดยสตูดิโอ Lionsgate ได้เปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘Ballerina’ ที่วางตัวอยู่ในจักรวาลนักฆ่าของ ‘John Wick’ ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะกำกับโดย เลน ไวส์แมน (Len Wiseman) จาก ‘Underworld: Evolution’ (2006) และ ‘Live Free or Die Hard’ (2007) และได้ อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) นำแสดง โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 7 มิถุนายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส