เว็บไซต์ Comicbook ได้รายงานว่า โจ เดรก (Joe Drake) ประธานฝ่าย Motion Picture Group ของสตูดิโอ Lionsgate กล่าวในระหว่างการชี้แจงผลประกอบการว่า กำลังพัฒนา ‘John Wick 5’ อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเป็นการเสริมความแข็งแรงให้กับแฟรนไชส์ ‘John Wick’ ในอนาคตมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงการพัฒนาภาคแยกของ ‘John Wick’ และวิดีโอเกม ‘John Wick’ อีกด้วย

“เรากำลังเดินหน้าผลักดันแฟรนไชส์ไปอย่างต่อเนื่อง มิใช่แค่วิดีโอเกมระดับ AAA แต่ยังมีภาพยนตร์และซีรีส์ที่แยกออกมา ซึ่งทำให้แฟรนไชส์เติบโตอย่างเข้มแข็ง มีความสม่ำเสมอ และมีความชัดเจนต่อผู้ชม

เนื้อหาที่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วก็คือ ‘Ballerina’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องแรก โดยมีกำหนดการฉายในปีหน้า นอกจากนี้เราก็กำลังพัฒนาเนื้อหาใหม่อีก 3 เรื่อง รวมถึง ‘John Wick 5’ และซีรีส์ทางโทรทัศน์อย่าง ‘The Continental’ ที่เตรียมจะฉายในเร็ว ๆ นี้”

John Wick Chapter 4

ทั้งนี้ เชื่อได้ว่าสตูดิโอ Lionsgate ได้ตัดสินใจเดินหน้าพัฒนา ‘John Wick 5’ เนื่องจากรายได้ที่น่าประทับใจมากของ ‘John Wick: Chapter 4’ ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 428.8 ล้านเหรียญ ช่วยผลักดันให้แฟรนไชส์ ‘John Wick’ ทำรายได้รวมกันมากกว่า 1,000 ล้านเหรียญแล้วในขณะนี้

การตัดสินใจเดินหน้าหลายโปรเจกต์ในจักรวาลนักฆ่าของ ‘John Wick’ นั้น ถือได้ว่าเป็นการต่อยอดเพื่อสร้างรากฐานให้แฟรนไชส์มีความแข็งแกร่งและตอบสนองต่อความต้องการของแฟน ๆ ได้มากมากที่สุดอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี ซึ่งในตอนนี้มีอยู่ 5 เรื่อง ที่จ่อเข้าฉายอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส