The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘The Flash’ ภาพยนตร์เรื่องท้าย ๆ ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ที่ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ปูทางเอาไว้ จะทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ราว 70 ล้านเหรียญ ในขณะที่ The Wrap ได้รายงานว่ารายได้เปิดตัวอาจอยู่ที่ประมาณ 75 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง 200 – 220 ล้านเหรียญ

ถ้าหากเป็นจริงก็จะไม่ส่งผลดีต่อ ‘The Flash’ ในตลาดสหรัฐฯ มากนัก ซึ่งจำเป็นต้องทำรายได้เปิดตัวสูงกว่านี้ รวมถึงสัปดาห์ต่อ ๆ ไปด้วย ซึ่งตัวภาพยนตร์จำเป็นต้องทำรายได้ทั่วโลกถึง 400 – 440 ล้านเหรียญ เพื่อสร้างผลกำไรให้ได้

นับตั้งแต่ต้นปี 2023 ที่ผ่านมา ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของทั้ง DC และ Marvel Studios ต่างประสบความล้มเหลวด้านรายได้และคำวิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็น ‘Shazam! Fury of the Gods’ และ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ซึ่งทำให้หลายสื่อตั้งคำถามว่าอาจถึงทางตันสำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ดูเป็นสูตรสำเร็จมากไป

The Flash

สำหรับ ‘The Flash’ นั้น ได้ถูกมองว่าอยู่ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จด้านรายได้มากกว่าเรื่องอื่น ๆ ของ DC และ Warner Bros. Pictures ในปี 2023 นี้ แม้ว่า เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) จะมีพฤติกรรมที่ก่อปัญหามากมาย แต่ด้วยการได้ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) กลับมารับบท Batman อีกครั้ง รวมถึงการเปิดตัว Supergirl คนใหม่ที่รับบทโดย ซาช่า แคลล์ (Sasha Calle) ก็สร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟน ๆ

นอกจากนี้ คำวิจารณ์จาก ทอม ครูซ (Tom Cruise) และ สตีเฟน คิง (Stephen King) ที่ได้ชมภาพยนตร์เวอร์ชันแรกไปแล้วนั้น แสดงความชื่นชอบเป็นอย่างมาก ก็ทำให้แฟน ๆ คาดหวังใน ‘The Flash’ มากขึ้นไปอีก

‘The Flash’ มีกำหนดฉายาวันที่ 15 มิถุนายน 2023

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส