ถึงเวลาปลดปล่อยความเศร้าไปกับ เดเมียน ไรซ์ (Damien Rice) ศิลปินเจ้าของเพลงโฟล์กเรียกน้ำตา “The Blower’s Daughter”, “Cannonball” และ “9 Crimes” ผู้เคยสร้างปรากฏการณ์ Sold Out ขายบัตรหมดเกลี้ยงในไทยเมื่อปี 2016 และได้รับคำชื่นชมจากบรรดาคอดนตรีว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดโชว์แห่งปี

นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ไรซ์เป็นศิลปินลำดับต้น ๆ ที่ชาวไทยเฝ้ารอการกลับมาของเขามาโดยตลอด และในที่สุดไรซ์ก็กำลังจะกลับมาสร้างโชว์น่าจดจำที่เมืองไทยอีกครั้ง กับคอนเสิร์ต ‘Damien Rice Live in Bangkok 2023’ ที่จะจัดขึ้น ณ Union Hall วันที่ 6 มิถุนายน 2023

สำหรับไรซ์เป็นที่รู้จักครั้งแรกและได้รับการยกย่องจากบรรดานักวิจารณ์จากอัลบั้ม ‘O’ ที่วางขายเมื่อปี 2002 งานชุดนี้มีเพลงหนึ่งในเพลงเศร้าที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่าง “The Blower’s Daughter” ซึ่งไปปรากฏในภาพยนตร์เรื่อง ‘Closer’ (2004) และนับตั้งแต่นั้นมาไรซ์ก็ได้รับฉายา “เจ้าพ่อเพลงเศร้า” ผู้เปรียบเสมือนเป็นที่พึ่งทางใจของคนที่ต้องการปลอบประโลมและเยียวยาผ่านดนตรี นอกจากนี้เขายังเป็นศิลปินที่ เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ยกย่องให้เป็นไอดอลอีกด้วย

นอกเหนือจากอัลบั้ม ‘O’ แล้ว ไรซ์ยังมีสตูดิโออัลบั้มอีก 2 ชุด ได้แก่ ‘9’ (2006) และ ‘My Favourite Faded Fantasy’ (2014) ไรซ์เป็นศิลปินที่ใช้เวลาปั้นอัลบั้มนานทีเดียว เพราะมักจะทิ้งช่วงเวลาปล่อยอัลบั้มค่อนข้างห่าง แต่ทุกผลงานของเขาอยู่ในระดับมาสเตอร์พีซชั้นยอด และยังทำเพลงได้เข้าถึงความรู้สึกอันเปราะบางได้อย่างถึงใจ

คอนเสิร์ต ‘Damien Rice Live in Bangkok 2023’ จะจัดขึ้น ณ Union Hall วันที่ 6 มิถุนายน 2023 งานนี้จัดโดย VIJI CORP ส่วนราคาบัตรก็ไล่ตั้งแต่ บัตรนั่ง 3,000 บาท/ 2,500 บาท และ 1,900 บาท ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vijicorp.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส