ในขณะที่ Marvel Studios และ Sony Pictures ยังมิได้เปิดเผยข้อมูลอะไรมากนักเกี่ยวกับการพัฒนา ‘Spider-Man 4’ โดยล่าสุด Variety ได้รายงานว่า ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษวัย 27 ปี เจ้าของบทนำใน ‘Spider-Man’ ทั้ง 3 ภาคก่อนหน้านี้ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีการจัดประชุมการสร้าง ‘Spider-Man 4’ แต่การพัฒนาในตอนนี้ต้องหยุดชั่วคราวเนื่องจากการประท้วงของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา หรือ WGA (Writers Guild of America)

“ผมบอกอะไรมากไม่ได้ แต่ผมบอกได้ว่าเราได้จัดประชุมไปแล้ว มีการพูดคุยกันในหลายประเด็น แต่มันยังอยู่ในชั้นเริ่มต้นเท่านั้น”

นับเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ ‘Spider-Man: No Way Home’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งถือได้ว่าเป้นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเฟสที่ 4 ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ทื่นอกจากจะจบเรื่องราวไตรภาคของ Peter Parker ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วนั้น ก็ยังนำตัวละคร Spider-Man จากจักรวาลคู่ขนานที่แฟน ๆ ชื่นชอบอย่าง โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) กลับมาเติมเต็มเรื่องราวของพวกเขาได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งเป็นการเปิดทางไปสู่การฉายเดี่ยวอย่างจริงจังของ Spider-Man ในภาคที่ 4 ต่อไป

Spider-Man: No Way Home

อย่างไรก็ดี จากการที่ Marvel Studios ได้เปิดเผยรายชื่อภาพนตร์และซีรีส์ทั้งหมดในเฟสที่ 5 ของ MCU ไปแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ‘Spider-Man 4’ อาจถูกจัดไปอยู่ในเฟสที่ 6 ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ ‘Spider-Man 4’ มีส่วนเกี่ยวโยงกับ ‘Avengers: The Kang Dynasty’ และ ‘Avengers: Secret Wars’ ที่จะเป็นบทสรุปของมหากาพย์ Avengers ชุดใหม่ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ตัวละคร Spider-Man จะกลับมาปรากฏตัวร่วมกับ Daredevil ที่รับบทโดย ชาร์ลี ค็อกซ์ (Charlie Cox) จากที่พวกเขาเคยปรากฏตัวร่วมกันมาแล้วใน ‘Spider-Man: No Way Home’

ที่มา : ScreenRant