เว็บไซต์ Puck ได้รายงานว่า ทอม ครูซ (Tom Cruise) โกรธมากที่ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เรื่องล่าสุดของเขาอย่าง ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ จะเสียจำนวนโรงภาพยนตร์ IMAX ที่จะฉายไปอย่างรวดเร็ว

รายงานดังกล่าวระบุว่า ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2023 จะได้ฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ในช่วงสัปดาห์แรกเท่านั้น โดยโรงภาพยนตร์ IMAX ส่วนใหญ่จะถูกนำไปฉาย ‘Oppenheimer’ ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023

การดำเนินการนี้เป็นไปตามข้อตกลงพิเศษที่สตูดิทำเอาไว้กับ IMAX ซึ่งให้สิทธิ์ ‘Oppenheimer’ ได้เข้าฉายในทุกโรงภาพยนตร์ IMAX ทั่วสหรัฐฯ ใน 3 สัปดาห์แรก

นอกจากนี้ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ยังต้องแบ่งโรงภาพยนตร์ IMAX กับ ‘Barbie’ ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันเดียวกับ ‘Oppenheimer’ ด้วย

ซัมเมอร์ปี 2023 นี้ เต็มไปด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่จะเข้าฉายเกือบทุกสัปดาห์ ตั้งแต่ปลายมิถุนายนไปจนถึงกลางสิงหาคม 2023 เริ่มตั้งแต่ ‘Fast X’ ที่เข้าฉายไปแล้ว จากนั้นจะตามด้วย ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’, ‘Oppenheimer’, ‘Barbie’, ‘Haunted Mansion’, ‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’, ‘Meg 2: The Trench’ และ ‘Gran Turismo’

นี่จึงเป็นความท้าทายอย่างยิ่งของครูซและ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของบทสุดท้ายในแฟรนไชส์ ‘Mission: Impossible’ ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานเกือบ 3 ทศวรรษ ว่าจะสามารถแย่งความสนใจจากผู้ชมในช่วงที่เต็มไปด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จำนวนมากให้เลือกชมได้มากน้อยเพียงไร

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส