The New York Times ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ ฌอน เบลีย์ (Sean Bailey) ประธาน Walt Disney Pictures เกี่ยวกับการขยายแฟรนไชส์ในอนาคต โดยเขาได้กล่าวว่า ‘The Lion King’ อาจกลายเป็นแฟรนไชส์ระดับมหากาพย์เช่นเดียวกับ ‘Star Wars’ (Disney ได้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ มาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว) เลยก็ได้

“‘The Lion King’ อาจได้รับการขยายให้เป็นมหากาพย์สุดยิ่งใหญเช่นเดียวกับแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ยังมีอีกหลายประเด็นที่สามารถนำมาสานต่อเป็นเรื่องราวที่ใหญ่ขึ้นได้”

The Lion King

‘The Lion King’ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันระดับขึ้นหิ้งของ Walt Disney Pictures โดยดัดแปลงเนื้อเรื่องคราว ๆ มาจากบทละคร ‘Hamlet’ ของ วิลเลียม เชกสเปียร์ (William Shakespeare), คำสอนในพระคัมภีร์ไบเบิล และอารมณ์บางส่วนจากแอนิเมชัน ‘Bambi’ ของตนเอง

‘The Lion King’ ได้เข้าฉายเมื่อปี 1994 โดยทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างมหาศาล และคว้า 2 รางวัลออสการ์ ส่งผลทำให้กลายเป็นหนึ่งในแอนิเมชันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จนกระทั่ง Disney ได้นำมารีเมกเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน CGI เต็มรูปแบบในปี 2019 ซึ่งก็ยังคงกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากมายเช่นกัน

ในขณะนี้ Disney กำลังพัฒนา ‘Mufasa: The Lion King’ ซึ่งจะเล่าเรื่องราวก่อน ‘The Lion King’ จากฝีมือกำกับของ แบร์รี เจนกินส์ (Barry Jenkins) ที่คว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Moonlight’ (2016) มาแล้ว

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส