Deadline ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ มาร์ก แฮมิลล์ (Mark Hamill) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 71 ปี ในรายการ Sunday Morning ของช่อง CBS เกี่ยวกับการรับบท ลุค สกายวอล์คเกอร์ (Luke Skywalker) ซึ่งเป็นตัวละครหลักในแฟรนไชส์มหากาพย์สงครามแห่งดวงดาว ‘Star Wars’ มาอย่างยาวนานถึง 46 ปี

แฮมิลล์ได้กล่าวว่าเขาพร้อมที่จะบอกลาบทนี้และเดินหน้าต่อไป

“ผมได้มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม แต่มันเพียงพอแล้ว”

แฮมิลล์ได้รับบทเป็น ลุค สกายวอล์คเกอร์ มาตั้งแต่ ‘Star Wars’ ภาคแรกเมื่อปี 1977 (ได้ถูกนำมารีมาสเตอร์เป็นเวอร์ชัน 4K พร้อมเพิ่ม CGI เมื่อปี 1997 และเปลี่ยนชื่อเป็น ‘Star Wars: Episode IV – A New Hope’) จนกระทั่งถึง ‘Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker’ (2019) รวมถึงในซีรีส์ ‘The Mandalorian’ (2019 – 2023)

Mark Hamill Star Wars

อย่างไรก็ดี แฮมิลล์ยังคงเปิดกว้างที่จะกลับมารับบทนี้อีกครั้ง แต่เขาคิดว่าไม่มีเรื่องอะไรเกี่ยวกับลุคให้เล่าอีกต่อไปแล้ว

“ก็นะ ผมไม่เคยพูดว่าจะเลิกขาดไปเลย ผมแค่มองไม่เห็นเหตุผลที่จะรับบทนี้อีก พวกเขามีเรื่องราวอีกมากมายให้เล่า พวกเขาไม่ต้องการลุคอีกต่อไปแล้ว”

เมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kenedy) ประธานของ Lucasfilm ได้ยืนยันในงาน Star Wars Celebration ว่า เดซี ริดลีย์ (Daisy Ridley) จะกลับมารับบท เรย์ (Ray) ในภาพยนตร์ใหม่ของแฟรนไชส์ที่จะกำกับโดย ชาร์มีน โอเบด-ชินอย (Sharmeen Obaid-Chinoy) ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่แฮมิลล์อาจได้กลับมารับบทลุคอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีโปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่ในแฟรนไชส์อีก 2 เรื่อง ที่จะกำกับโดย เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) และ เดฟ ฟิโลนี (Dave Filoni) รวมถึงซีรีส์อื่น ๆ ในจักรวาล ‘Star Wars’ ที่จะฉายทาง Disney+ ไม่ว่าจะเป็น ‘Ahsoka’ ที่นำแสดงโดย โรซาริโอ ดอสัน (Rosario Dawson) และซีรีส์ ‘Skeleton Crew’ ที่นำแสดงโดย จู๊ด ลอว์ (Jude Law)

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส