ไบรอัน แครนสตัน (Bryan Cranston) นักแสดงมากฝีมือเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ จากทีวีซีรีส์ Breaking Bad และ Malcolm in the Middle เผยว่าเขาตัดสินใจจะเกษียณจากวงการแสดงภายในปี 2026 หรืออีก 3 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งเขาจะเข้าสู่วัย 70 ปี พอดี

แครนสตันเผยเรื่องนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ GQ ว่าเขาจะทำงานแสดงอีกเพียง 3 ปี แล้วก็จะเกษียณเป็นทางการ เพื่อให้เวลากับภรรยาของเขามากขึ้น

“ผมต้องเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิตแล้วล่ะ เพราะตลอด 24 ปีที่ผ่านมานี่ โรบินเธอเป็นผู้บงการชีวิตผมมาโดยตลอด เธอเป็นทั้งภรรยาของคนดังแล้วก็เป็นผู้ติดตามผม เธอต้องคอยปรับรูปแบบการดำเนินชีวิตตามผมไปเรื่อย ๆ ก็ใช่ที่ว่าเธอเองก็ได้รับผลตอบแทนค่อนข้างมากอยู่ แต่ผมก็รู้ดีว่าสถานะระหว่างเรามันไม่เสมอภาคกัน ผมจึงอยากขจัดความเหลื่อมล้ำตรงนี้เสีย ซึ่งผมก็คิดว่าเธอสมควรได้ในสิ่งนี้”

ไบรอัน แครนสตัน และ โรบิน ภรรยาของเขา

แม้ว่าแครนสตันจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากบทบาท วอลเทอร์ ไวต์ ในทีวีซีรีส์ Breaking Bad แต่ที่จริงแล้ว เขาแจ้งเกิดมาจาก ‘Malcolm in the Middle’ ทีวีซีรีส์แนวคอมมีดี้ที่แพร่ภาพในช่วงปี 2000 – 2006 มีทั้งหมด 7 ซีซัน และเร็ว ๆ นี้ก็มีข่าวว่า แครนสตันจะกลับไปรื้อฟื้น ‘Malcolm in the Middle’ ให้กลับมาเดินหน้ากับซีซันต่อไป แฟรงกี้ มูนิซ (Frankie Muniz) หนึ่งในนักแสดงร่วมก็เป็นผู้ที่ออกมายืนยันข่าวนี้ว่า แครนสตันนั้นได้เข้าพูดคุยกับ ลินวูด บูมเมอร์ (Linwood Boomer) ผู้สร้างซีรีส์ชุดนี้แล้วด้วย แต่แครนสตันก็ออกมาแก้ข่าวว่า เขายังไม่ขอยืนยันในเรื่องนี้

“ถ้าพวกเขามีไอเดียดี ๆ ผมก็เอาด้วยนะ แต่ถ้าไม่ล่ะก็ ผมก็ไม่เอาด้วยหรอกนะ”

ส่วนผลงานเรื่องต่อไปแน่ ๆ ของแครนสตันที่เราจะได้ดูกันก็คือ ‘Asteroid City’ ผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของ เวส แอนเดอร์สัน (Wes Anderson)

Malcolm in the Middle

ไบรอัน แครนสตัน เข้าสู่วงการแสดงมาตั้งแต่ยุค 80’s เขาเป็นนักแสดงสมทบในซีรีส์สุดฮิตอย่าง Baywatch, Seinfeld และ The X-Files จนโอกาสมาถึงแครนสตันในปี 2000 เมื่อเขาได้รับมอบหมายบทเป็น “ฮัล” ใน ‘Malcolm in the Middle’ ซึ่งส่งให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ถึง 3 ครั้ง แล้วเขาก็สานต่อความสำเร็จด้วยบทบาท วอลเทอร์ ไวต์ ครูวิทยาศาสตร์ที่ผันตัวเองไปเป็นพ่อค้ายาและนักปรุงยามือฉกาจใน ‘Breaking Bad’ ที่ส่งให้เขาเป็นนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์

บทบาท วอลเทอร์ ไวต์ ใน Breaking Bad

ความสำเร็จของ ‘Breaking Bad’ ทำให้ซีรีส์สานต่อไปได้ยาวถึง 5 ซีซัน ตัวแครนสตันได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงบวกและเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า บท วอลเทอร์ ไวต์ ยังส่งให้เขาคว้ารางวัลเอ็มมี่ได้ถึง 4 ครั้ง

‘Breaking Bad’ ยังได้รับการบันทึกไว้ใน Guinness World Records ในฐานะทีวีซีรีส์ที่ได้รับคำเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์มากที่สุดตลอดกาล แม้ซีรีส์จะปิดฉากไปนานแล้ว แต่แครนสตันก็ยังถูกจดจำและเรียกร้องจากแฟน ๆ ให้เขาหวนคืนสู่บทบาท วอลเทอร์ ไวต์ อีกครั้ง แต่เขาก็กลับมาสวมบทบาทนี้อีกครั้งในโฆษณา Super Bowl และโผล่มารับเชิญตอนหนึ่งใน ‘Better Call Saul’ ซีรีส์ภาคแยกจาก ‘Breaking Bad’

ผลงานล่าสุดของแครนสตันคือทีวีซีรีส์ ‘Your Honor’ ของทาง Showtime แพร่ภาพออกไปแล้ว 2 ซีซัน ส่วนผลงานภาพยนตร์เรื่องต่อไปของแครนสตันก็คือ ‘Argyle’ หนังแนวระทึกขวัญเกี่ยวกับวงการสายลับ กำกับโดย แมทธิว วอห์น และหนังดราม่าอินดี้เรื่อง ‘Everything’s Going to be Great’ นอกจากนั้นแครนสตันยังแสดงความสนใจที่จะรับบทเป็นคุณปู่ สแตน ลี ในหนังชีวประวัติของผู้ก่อตั้งมาร์เวลคอมิก

ที่มา : cbr