หลังจากที่ได้ฉายรอบพรีเมียร์ที่กรุงโรมไปแล้วนั้น ล่าสุดสื่อต่าง ๆ ได้เปิดเผยคำวิจารณ์แรกสำหรับ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ก่อนที่จะฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วไปอย่างเป็นทางการ โดยส่วนใหญ่ได้แสดงความชื่นชมต่อวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ และตัวละครใหม่ที่โดดเด่นมาก

เรามารับชมคำวิจารณ์บางส่วนจากสื่อในต่างประเทศกะน เริ่มที่ เพอร์รี เนมิรอฟฟ์ (Perri Nemiroff) นักเขียนจาก Collider ได้กล่าวว่า “นี่เป็นชัยชนะอีกครั้งหนึ่งของแฟรนไชส์ ด้วยทุนสร้างที่สูงมาก และฉากที่ได้รับการออกแบบมาอย่างละเอียด และมีความยอดเยี่ยม”

โจ เดกเคลเมียร์ (Joe Deckelmeier) นักเขียนจาก Screenrant ได้กล่าวว่า “เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ (Hayley Atwell) ขโมยทุกซีนที่เธอปรากฏตัวไปหมด”

ไมค์ ไรอัน (Mike Ryan) นักเขียนจาก Uproxx ได้กล่าวว่า “‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ประสบความสำเร็จด้วยความทะเยอทะยานของ คริสโตเฟอร์ แม็กควอรี (Christopher McQuarrie), เล่นกับศักยภาพของ AI และเส้นทางเสี่ยงอันตรายที่เราอาจต้องยอมรับมัน”

สตีเวน ไวน์เทราบ์ (Steven Weintraub) นักเขียนจาก Collider ได้กล่าวว่า “‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ เป็นภาพยนตร์ที่น่าเหลือเชื่อมาก ทำให้ความยาว 2 ชั่วโมงครึ่ง ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ผมชื่นชอบมากที่สุดในปีนี้ และเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ ทอม ครูซ (Tom Cruise)”

อีริก เดวิส (Erik Davis) นักเขียนจาก Fandango เรียกภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเป็น “ภาพยนตร์แอ็กชันที่สร้างขึ้นอย่างไร้ที่ติ และสร้างความบันเทิงต่อเนื่องตลอดทั้งเรื่อง”

เจอร์เมน ลุสเซียร์ (Germain Lussier) นักเขียนจาก Gizmodo และ io9 กล่าวว่า “‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ต้องติดอยู่ 2 – 3 อันดับแรกของแฟรนไชส์นี้อย่างแน่นอน”

ดูเหมือนว่า ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ จะเป็นหนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของแฟรนไชส์ ภายหลังจากประสบความสำเร็จและสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่แฟรนไชส์มาแล้วใน ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018)

‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ มีกำหนดฉายวันที่ 12 กรกฏาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส