Variety ได้รายงานว่า เดวิด ซาสลาฟ (David Zaslav) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Warner Bros. Discovery และ อัลเลน กรับแมน (Allen Grubman) ทนายความด้านความบันเทิงและมีอิทธิพลสูงในวงการเพลงสหรัฐฯ กำลังเจรจรร่วมกันเพื่อขายสินทรัพย์ที่โดดเด่นบางส่วนของบริษัท

แหล่งข่าวที่มิได้เปิดเผยชื่ออ้างว่า ทางบริษัทเล็งจะขายสินทรัพย์เกือบครึ่ง มูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญ (ประมาณ 17,600 ล้านบาท) แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเป็นสินทรัพย์ประเภทใด โดยคาดว่าจะมีเพลงจากภาพยนตร์ชื่อดังในอดีตอย่าง ‘Purple Rain’ (1984), ‘Evita’ (1996), ‘Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street’ (2007), ‘Rent’ (2005), เพลงจากภาพยนตร์ ‘Batman’ หลายภาค และเพลง ‘As Time Goes By’ ที่โด่งดังและเป็นอมตะจากภาพยนตร์คลาสสิกอย่าง ‘Casablanca’ (1942) รวมอยู่ด้วย

Variety ได้รายงานว่า Sony ให้ความสนใจที่จะซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว แต่ทาง Warner Bros. Discovery และ Sony ยังมิได้แสดงความคิดเห็นต่อรายงานี้แต่อย่างใด

Casablanca
‘Casablanca’ (1942) : ภาพจาก IMDB

อุตสาหกรรมบันเทิงในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่มากมายต้องปรับตัวตาม โดยก่อนหน้านี้ Warner Bros. Discovery ได้ปล่อยขายสินทรัพย์ไปบ้างแล้ว หนึ่งในนั้นการถอดซีรีส์ ‘Westworld’ ที่ได้รับคำชมมากแต่สร้างผลกำไรน้อยออกจากผัง และขายใบอนุญาตให้แก่บริษัทอื่น

นอกจากนี้ Warner Bros. Discovery ยังได้ตัดโปรเจกต์ภาพยนตร์ออกหลายเรื่อง รวมถึง ‘Batgirl’ ที่ถ่ายทำเสร็จแล้วด้วย

ในปัจจุบัน Warner Bros. Discovery ยังคงเป็นหนี้มูลค่ามหาศาลถึง 49,500 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1.74 ล้านล้านบาท) ซึ่งส่งผลกระทบต่อสถานภาพทางการเงินของบริษัทโดยตรง และอาจทำให้ซาสลาฟตัดสินใจลดต้นทุนการผลิตในอีกหลายด้านต่อไปในอนาคต

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส