เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ดราม่า ‘And Just Like That…’ ซึ่งเป็นซีรีส์สปินออฟจากทีวีซีรีส์ชื่อดัง ‘Sex and the City’ เพิ่งปิดจบซีซัน 2 บนสตรีมมิง MAX และ HBO GO ไปแบบหมาด ๆ ตัวซีรีส์ยังคงได้รับคำชื่นชมที่ดีไม่แพ้ซีซันแรก

อีกหนึ่งสีสันที่เรียกได้ว่าขโมยซีนในช่วงท้าย ๆ ของซีซัน 2 ก็คือ ตอนที่ 20 หรือตอนก่อนจบซีซันที่มีชื่อตอนว่า ‘The Last Supper Part One: Appetizer’ ซึ่งเป็นตอนที่ แคร์รี แบรดชอว์ (Carrie Bradshaw) ที่รับบทโดย ซาราห์ เจสสิกา ปาร์กเกอร์ (Sarah Jessica Parker) ตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าลูกแมวตัวน้อยมาเลี้ยงที่อะพาร์ตเมนต์ และเธอก็ได้ตั้งชื่อให้น้องว่าเจ้าชู (Shoe)

Sarah Jessica Parker Carrie Bradshaw Lotus 'And Just Like That'

หลังจากซีรีส์ปิดจบซีซันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน อีกไม่กี่วันถัดมา เจสสิกา ปาร์กเกอร์ นักแสดงไอคอนของจักรวาล ‘Sex and the City’ และ ‘And Just Like That…’ ก็ได้เปิดเผยเรื่องเซอร์ไพรส์บน Instagram ของเธอเอง โดยเธอได้เปิดเผยว่า ณ ตอนนี้เธอได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้าน นั่นก็คือเจ้าชู ลูกแมวขโมยซีนจากซีรีส์ ที่ไม่ใช่แค่ถูกรับเลี้ยงแค่ในซีรีส์ แต่น้องแมวตัวนี้ยังได้บ้านใหม่ในชีวิตจริงอีกด้วย

โดยเจสสิกา ปาร์กเกอร์ แม่แมว ได้เล่าที่มาที่ไปของเจ้าชู ที่ในชีวิตจริงเป็นน้องแมวตัวผู้ ชื่อว่า โลตัส (Lotus) ไว้ในแคปชันว่า “ชื่อหลังกล้องของเจ้านี่คือโลตัส เขาและพี่น้องทุกคนถูกตั้งชื่อตามชื่อทางพฤกษศาสตร์ ตอนที่เรารับมาเลี้ยงตั้งแต่เกิดโดย @cthumanesociety และเข้ามาอยู่ในครอบครัว ปาร์กเกอร์/บอร์เดอร์ริก ตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 มาเป็นส่วนหนึ่งของ เรมี (Rémy) และ สมีลา (Smila) ที่พวกเรารับเลี้ยงมาตั้งแต่ พฤษภาคม 2022 ถ้ารู้สึกดูคุ้น ๆ ก็คือเจ้าตัวนี้นี่แหละ…”

เบื้องหลังที่มาของเจ้าชู หรือโลตัสก็คือก็คือแม่แมว เจสสิกา ปาร์กเกอร์ ในฐานะ Executive Producer ของซีรีส์ เป็นคนเดินทางไปคัดเลือกน้องแมวที่จะมาแสดงในซีรีส์ ที่สถานสงคราะห์สัตว์เลี้ยงแห่งคอนเนตทิคัต (Connecticut Humane Society) ที่ตั้งอยู่ในรัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกาด้วยตัวเอง และสุดท้าย เจ้าลูกแมวตัวผู้ตัวนี้ก็ถูกเลือกมาเข้าในฉาก และความน่ารักของมันก็ทำเอาทาสแมวแฟนซีรีส์โดนตกไปได้ไม่น้อย

หลังจากที่ภาพนี้ถูกโพสต์ออกไป เหล่าเพื่อนนักแสดงต่างก็มายินดีกันถ้วนหน้า รวมทั้ง Instagram ของสถานสงเคราะห์ก็มาร่วมยินดีกับบ้านใหม่ของเจ้าโลตัส ที่ได้มาเป็นน้องเล็กของบ้านร่วมกับ เจสสิกา ปาร์กเกอร์, แมทธิว บอร์เดอร์ริก (Matthew Broderick) ลูกชายคนโต ลูกสาวฝาแฝด และพี่ ๆ แมวทั้ง เรมี (Rémy) และ สมีลา (Smila) อย่างมีความสุข

Sarah Jessica Parker Carrie Bradshaw Lotus 'And Just Like That'

ใครที่ได้ดูซีรีส์จะพอทราบว่า ตัวละคร แคร์รี แบรดชอว์ ได้ตั้งชื่อให้กับเจ้าลูกแมวตัวนี้ว่า ชู (Shoe) ที่แปลว่ารองเท้า ก็เป็นเพราะว่าตัวเธอเองชื่นชอบในรองเท้า และเจ้าชูเองก็ชอบนอนในกล่องรองเท้าเช่นกัน เธอก็เลยตั้งชื่อแมวในซีรีส์ว่า ชู ที่ไปพ้องเสียงกับคำว่า ชู (Choo) หรือเสียงไล่ ‘ชิ่ว ๆ ‘ ในภาษาอังกฤษ จะได้ส่งเสียงเรียกและไล่เจ้าลูกแมวที่ชอบนอนในรองเท้าส้นสูงคู่หวงของเธอไปด้วยในเวลาเดียวกัน

ด้วยคำวิจารณ์ที่ดีไม่แพ้ซีซันแรก ทำให้ตอนนี้ HBO ได้ประกาศอนุมัติให้สร้าง ‘And Just Like That…’ ซีซัน 3 ต่อไปเป็นที่เรียบร้อย แต่อาจจะต้องรอให้สถานการณ์การประท้วงของนักเขียนบทจากสมาคม WGA (Writers Guild of America) และ SAG-AFTRA (The Screen Actors Guild and American Federation of Television and Radio Artists) เริ่มคลี่คลายไปก่อน แต่ทาสแมวคงคิดตรงกันว่า ไหน ๆ มีซีซัน 3 แล้ว ขอให้แคร์รีพาเจ้าชูกลับมาปรากฏตัวในซีรีส์ด้วยเถอะนะ


ที่มา: Entertainment Weekly, Los Angeles Times

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส